Dòng sự kiện:

Mua máy bay làm lớp học tuyệt vời cho trẻ mầm non

02:56 13/03/2016
Vì không đủ không gian để xây thêm phòng, một trường học ở Anh quyết định mua máy bay, cải tạo nó thành nơi học tập đặc biệt cho học sinh.

 

 

 

Trường tiểu học Milton Hall ở Westcliff-on-Sea, Essex, Anh, quyết định mua thân máy bay làm phòng học.

Sau khi được cải tiến, lắp thêm bàn ghế, tấm năng lượng mặt trời, phòng học đặc biệt này có thể trở thành nơi học tập của 15 học sinh, theo BBC.

Đại diện nhà trường không tiết lộ giá chiếc máy bay nhưng cho biết "nó rẻ hơn nhiều so với chi phí xây dựng một phòng học".


Milton Hall cải tạo máy bay thành phòng học cho học sinh. Ảnh: BBC

Ông Jon Baker, Trưởng phòng Truyền thông của trường, đưa ra quyết định táo bạo này sau khi tham dự khóa đào tạo phi công ở sân bay Southend.

Ngày 5/3, chiếc máy bay Cessna được chuyển đến sân trường Milton Hall. "Chúng tôi sẽ thay đổi nó thành không gian học tập tuyệt vời, giúp các em hứng thú hơn với bài học và thích đến trường", Trưởng phòng Kinh doanh Claire Reynolds nói.

Hội đồng thành phố đã lập đội an toàn và sức khỏe để kiểm tra thân máy bay. Họ cũng sẽ giám sát toàn bộ quá trình cải tạo.

Trường dự kiến hoàn thành công việc lắp đặt bàn ghế, hệ thống chiếu sáng, thông gió, tấm năng lượng mặt trời trong vòng 4 tháng.

Bà Reynolds cho biết thêm trường không có đủ không gian để mở rộng quy mô. Vì thế, họ tập trung việc tìm kiếm những giải pháp độc đáo, sáng tạo nhằm nâng cao hứng thú và cải thiện môi trường học tập cho học sinh.

Chiếc Cessna cũng sẽ được sử dụng làm trung tâm nghiên cứu công nghệ thông tin và truyền thông.

Trước đó, năm 2012, ông Gari Chapidze, hiệu trưởng một trường ở thành phố Rustavi, Gruzia, cũng tự bỏ tiền mua chiếc Yakovlev Yak-42 cũ để làm phòng học cho học sinh mẫu giáo. Các em còn có thể chơi đùa trong buồng lái, thử cảm giác của một phi công.


Lớp học trên máy bay ở Gruzia thu hút nhiều phụ huynh đăng ký cho con theo học. Ảnh: AFP

Ý tưởng của ông được phụ huynh đón nhận nhiệt tình. Họ cho rằng, việc cho con học trên chiếc máy bay sẽ tạo điều kiện để trẻ phát huy trí tưởng tượng và tinh thần ham học hỏi.

"Đám trẻ luôn hào hứng khi đến trường mỗi ngày. Một số em còn bật khóc vì phải về nhà khi tan học", ông Chapidze nói.

Học phí tại trường mẫu giáo đặc biệt này khoảng 90 USD/tháng (khoảng hai triệu), đắt gấp đôi so với các trường công lập trong vùng.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn cố gắng cho con theo học tại trường. Ông Chapidze tiếp nhận số lượng lớn đơn đăng ký nhưng chỉ nhận tối đa 20 em để đảm bảo an toàn và chất lượng giảng dạy, Emirates247 cho hay.

Theo Zing