Dòng sự kiện:

Mùa nghỉ hè cũng là mùa... gameshow nhí?

Tuổi trẻ Online
13:10 29/05/2017
Hè là thời điểm vàng để các nhà đài và đơn vị sản xuất trổ tài làm chương trình cho các bạn nhỏ. Các sô truyền hình dành cho thiếu nhi năm nay đã rục rịch 'lên sóng' từ rất sớm, trước khi mùa hè kịp đến.

21h ngày 1-6, HTV9 sẽ phát sóng vở kịch thiếu nhi Câu chuyện xứ sở màu xanh.

Đây là một trong tổng số 12 tập năm 2017 của Vườn âm nhạc - chương trình quen thuộc với khán giả nhí.

Các câu chuyện cổ tích của Vườn âm nhạc sẽ tiếp tục đến với các em thiếu nhi lúc 9h chủ nhật tuần thứ tư hằng tháng trên kênh HTV9.

Những chương trình truyền cảm hứng

Bà Hoàng Mai - phó ban thiếu nhi HTV - cho biết: “Ngoài Vườn âm nhạc, sáu chuyên mục khác như Những hộp quà xinh (ca nhạc); Ống dòm nhí (sân khấu); Vườn sao mai (dành cho tuổi teen); Mỗi ngày một điều hay; A, bạn đây rồi (thiếu nhi); Nào ta cùng vui (mẫu giáo) sẽ tập trung các chủ đề về hè như học ngoại khóa gì vào ngày hè, văn hóa Facebook, kỹ năng du lịch phượt ngày hè... để phục vụ các em”.

Còn theo thông tin từ VTV7, kênh này hiện cũng đang đưa vào sản xuất khá nhiều chương trình dự kiến phục vụ các em vào ngày hè.

Chương trình Trường teen trên sóng VTV7 - Ảnh: VTV

Cụ thể như Cùng nhún nhảy - chương trình truyền cảm hứng vận động, nhảy múa thông qua các bài nhảy đơn giản, vui nhộn và tràn đầy năng lượng; chương trình Cuốn sách của em truyền cảm hứng đọc sách cho các bạn nhỏ, nơi các em chia sẻ về cuốn sách đã đọc và yêu thích.

Một chương trình dạy thủ công đầy sáng tạo mang tên Sáng tạo 102 cũng đang trong quá trình hoàn thiện nội dung, kịch bản và ghi hình.

Chuyên mục Trường teen trong dịp hè này cũng tổ chức Giải vô địch tranh biện lần 2 dành cho học sinh cấp 3 với mục đích mở rộng và phát triển việc tranh biện, tạo môi trường cho các học sinh tương tác về ý tưởng, có cơ hội nói lên tiếng nói của mình.

Vườn âm nhạc - một chương trình quen thuộc với khán giả nhí trên HTV9 - Ảnh: HTV

Ăn theo sô người lớn ăn khách

Một sô vừa ra lò gần đây vấp không ít phản ứng của dư luận là Sinh ra để tỏa sáng (20h chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3, từ ngày 7-5), khi để các bé trở thành huấn luyện viên cho các nghệ sĩ.

Trong khi mọi người vẫn tranh cãi về lợi, hại của việc để trẻ tham gia game show, có thể thấy các sân chơi nhí ngày càng đa dạng và khai thác triệt để các gương mặt nhí với độ tuổi được mở rộng từ 3, 4 tuổi.

Trong mùa sô nhí năm nay, khởi động và phát sóng sớm nhất là Thần tượng tương lai (19h thứ bảy hằng tuần trên kênh HTV7, từ ngày 11-3).

Đây là cuộc thi dành cho các bé yêu thích thể loại âm nhạc mang âm hưởng dân ca, trữ tình, truyền thống quê hương từ 7 đến 15 tuổi.

Những giọng hát dân ca nhí của chương trình này khiến nhiều khán giả phải xao xuyến: Nghi Đình (với hơn 9 triệu lượt xem trên YouTube), Quỳnh Như, Linh Phương, Quang Diễn, Minh Chiến...

Bên cạnh đó, một chương trình mới tinh khác dành cho các bé từ 8 đến 15 tuổi sẽ được giới thiệu trong hè này mang tên Gia đình song ca (19h chủ nhật hằng tuần trên kênh HTV7, từ ngày 2-7).

Ngoài những sô mới, sô nhí hè 2017 còn rộ lên nhiều chương trình ăn theo các sô người lớn ăn khách.

Trong đó lên sóng gần đây nhất là Thần tượng âm nhạc nhí mùa 2 (VTV3). Giọng hát Việt nhí cũng tiếp tục mùa thi mới, phát sóng lúc 21h thứ bảy hằng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 29-7.

Bên cạnh Giọng hát Việt nhí và Thần tượng âm nhạc nhí quá quen thuộc, nhà đài còn tận dụng các sô người lớn để làm các “phiên bản nhí” của Tuyệt đỉnh song ca (21h thứ ba hằng tuần trên kênh THVL1, từ ngày 23-5), Tiếu lâm tứ trụ (21h thứ tư hằng tuần trên THVL1, từ ngày 10-5) và Sao nối ngôi (21h thứ năm hằng tuần trên THVL1, từ ngày 24-8).

Nguồn: Gia đình Việt Nam