Dòng sự kiện:

Mùa vải đến rồi, làm ngay món thạch vải ngọt mát cho cả nhà nhé

Linh An
09:21 03/06/2017
Ngày hè nắng nóng cực điểm mà được tận hưởng hương vị ngọt ngào, mát lạnh của món thạch vải thì thật chẳng có gì sướng bằng.

Bạn có biết ngoài hương vị tuyệt vời miễn chê, trái vải còn có rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe? Trước hết, trái vải có khả năng kháng ung thư rất tốt nhờ vào nguồn hợp chất polyphenol dồi dào và các chất kháng ôxy hóa khác. Một chén vải có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 325 mg kali, tức khoảng 9% lượng kali được đề nghị cho cơ thể mỗi ngày. Bên cạnh đó, trái vải là một loại trái cây có hàm lượng sodium (natri) vô cùng thấp, vì vậy đây là loại thức ăn lý tưởng cho việc điều hòa, kiểm soát huyết áp.

Trái vải được xem là một “nhà máy” sản xuất ra các loại vitamin. Ngoài vitamin C, vitamin E, vitamin K..., thịt trái vải còn chứa nhiều vitamin B6. Chỉ cần một nắm trái vải thì bạn có thể “kiếm thêm” được 10% hàm lượng vitamin B6 cần thiết cho mỗi ngày dễ như trở bàn tay. Bạn cũng sẽ được hưởng 135 mg vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch và “phòng thủ” cho cơ thể. 

Ngoài ra, nếu bạn đang thực hiện những chế độ dinh dưỡng nhằm giảm cân thì bạn đừng quên trái vải. Một chén vải chỉ cung cấp cho bạn 125 calories, 2,5 g chất xơ, đồng thời giúp bạn giảm sự thèm ngọt. Các chất chống ôxy hóa trong trái vải sẽ giúp da khỏe mạnh hơn, loại bớt những nếp nhăn, tạo cho làn da nét trẻ trung hơn.

Bạn có thể ăn trái vải trực tiếp hoặc chế biến thành nhiều món ngon, trong đó có thạch vải rau câu. Giữa trưa hè nóng nực mà được tận hưởng hương vị ngọt ngào, thơm tho của món thạch vải thì thật chẳng có gì sướng bằng. Thạch vải ngọt mát, những miếng vải tươi quyện vào với miếng thạch trong suốt, dai giòn vô cùng hấp dẫn.

Yeutretho.vn xin mách bạn cách làm thạch vải đơn giản mà cực thơm ngon nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu

300g quả vải

1/2 gói thạch rau câu con cá dẻo

130g đường

700ml nước dừa

Đá viên

20g cùi dừa

Cách làm thạch vải:

- Dùng nạo, nạo cùi dừa thành sợi mỏng.

Vải bóc vỏ, bỏ hạt, tách miếng. Để vải lên trên mặt rổ thoáng để ráo nước vì nếu vải bị ướt thì khi đổ thạch lớp thạch sẽ không đông.

Cho cùi dừa và nước dừa vào nồi, đặt lên bếp đun sôi. Mục đích cho cùi dừa để phần nước thạch thêm thơm và béo.

Trộn đường với phần bột rau câu. Khi phần nước dừa sôi, từ từ đổ hỗn hợp đường bột thạch vào. Khuấy đều, vặn nhỏ lửa.

Chuẩn bị sẵn 1 khuôn to hơn khuôn đổ thạch, đặt đá viên vào để làm nhanh quá trình đông thạch. Đổ 1 lớp thạch mỏng lên bề mặt khuôn.

Đợi cho phần bề mặt thạch này đông lại thì xếp phần cùi vải lên trên. Sau đó nhẹ nhàng đổ 1 lớp thạch lấp đầy phần vải.

- Đợi cho thạch nguội thì bạn đặt vào tủ lạnh để làm mát là được.

Nguồn: Gia đình Việt Nam