Dòng sự kiện:

Muốn chồng cun cút tận tụy với vợ thì phải biết “rót mật” vào tai thế này!

14:04 31/01/2017
Người ta thường nói "đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai", không biết có phải thế không mà hầu như tất thảy các bà vợ thường quên béng đi luôn việc cần nói năng dịu dàng với chồng.

Chỉ lo giữ chồng bằng cách chăm sóc nhà cửa, con cái thật tốt, nhỉnh hơn chút là biết cách làm đẹp cho bản thân nhưng cái miệng thì cứ oang oang, sang sảng khiến chồng nản đứt hơi.

Trong khi câu thần chú muôn đời là "mật ngọt chết ruồi" thì chẳng mấy chị em nào nhớ cả. Bạn la hét, thị uy có thể khiến chồng sợ đấy, làm thay đổi các ông được tí đấy nhưng chớ vội giương giương tự đắc vì biết đâu trong lòng các ông chồng đầy bực tức, chỉ trực chờ ngày nổ bom. Ruồi có thể giết bằng mật ngọt, nhưng sao cứ phải đập bôm bốp bằng tay để đau chính mình phải không chị em ơi.

Để trị chồng, làm chồng tự nguyện tận tụy với vợ không hề khó đâu, cứ rót những câu ngọt ngào thế này vào tai anh ấy thì hái sao lên trời anh cũng làm cho vợ chứ đừng nói mấy việc con con.

"Ở bên anh em rất hạnh phúc"

Đây giống như một lời khen quý giá được gửi đến chồng bạn, chứng tỏ những nỗ lực xây dựng tình cảm, gia đình của anh ấy được bạn ghi nhận. Và chắc chắn rằng những ông chồng sẽ cố gắng cày cuốc hơn nữa, bảo vệ vun vén tổ ấm của mình hơn nữa sua khi được nghe câu thủ thỉ này. Không chỉ chồng thích nghe câu này đâu, hãy tưởng tượng khi chồng nói với bạn như vậy thì cảm giác thế nào, sướng rụng tim chứ chả đùa đúng chứ.

"Em tin tưởng vào quyết định của anh"

Cuộc sống này sẽ không tránh nổi những lúc khó khăn cần đưa ra quyết định, lời nói tin tưởng ấy như tiếp thêm động lực giúp chàng của bạn vững tin hơn và cần có trách nhiệm hơn đối với cả bản thân và vợ mình. Hơn nữa, đó giống như một thông điệp khẳng định "em yêu anh" vô cùng mãnh liệt, làm cho chàng thấy giá trị của mình vô cùng cao cả trong mắt bạn đời. Khi gặp bất trắc, anh ấy sẽ nghĩ đến sự tin tưởng từ người vợ tào khang mà không nản chí, cố gắng nhiều hơn trong cuộc sống này.

"Em muốn anh"

Câu nói này tuy ngắn gọn nhưng nóng bỏng hơn cả việc bạn mặc một chiếc đầm bó sát và lượn lờ trước mặt chàng đấy. Đôi khi sự táo bạo và chủ động sẽ giúp tăng gia vị cho cuộc hôn nhân tẻ nhạt. Thử một ngày nhắn tin này với chồng xem, chắc chắn anh ấy sẽ bứt rứt, nhung nhớ chỉ muốn chạy ù về nhà với bạn ngay thôi.

"Em đánh giá cao những gì anh làm"

Đàn ông giống như trẻ con vậy, dù không nói ra bằng lời nhưng vẫn thích nhận được lời khen. Khi anh ấy đã làm tốt một việc gì hoặc cố gắng làm tốt thì đừng quá keo kiệt mà không gửi đến anh ấy một lời khích lệ nhé phụ nữ ơi. Những lời khen ấy có ảnh hưởng vô cùng tích cực đến suy nghĩ và tâm lí của chàng, chắc chắn lần sau các anh chồng cũng sẽ cố gắng hơn trong mọi việc vì ai chẳng thích được khen cơ chứ?

"Em xin lỗi, em sai rồi" (chỉ nói trong trường hợp bạn sai thật sự)

Phụ nữ thường mắc bệnh ương bướng, dù biết rành rành mình làm sai nhưng thay vì nói câu xin lỗi họ thường chọn cách im lặng cho qua. Đàn ông dù bao dung đến mấy cũng dễ tức xì khói với kiểu im lặng đồng nghĩa với xin lỗi này. Một khi đã thiếu sót và nhận ra lỗi lầm của mình, hãy thừa nhận khuyết điểm một cách thẳng thắn, đó là cách hành xử của phụ nữ thông mình và khiến bạn được đánh giá cao hơn trong mắt bạn đời đấy.

Trí thức trẻ

Nguồn: Gia đình Việt Nam