Dòng sự kiện:

Muốn có người đàn ông điểm 10, trước hết hãy là người phụ nữ điểm 10

Theo PNO
09:10 20/06/2017
Không phải tự nhiên người xưa có câu 'Nồi nào úp vung nấy'!

Sương là một cô gái mới ra trường, vừa xin thực tập được tại một công ty. So với các chị trong chỗ làm thì cô là một nhân viên tập sự bình thường, chưa thấy điểm gì nổi trội. Ngày mới vào công ty, cô tự nhủ sẽ cố gắng thật nhiều để có thể phát triển sự nghiệp trong tương lai.

Nhã – sếp của Sương là một phụ nữ có nhiều khát vọng. Vì không trực tiếp làm việc cùng nhau nên Sương chưa biết nhiều về Nhã. Cô chỉ biết về sếp qua một số người bạn đồng nghiệp. Mọi người ai cũng bàn tán rằng Nhã có một mối tình thật đẹp, một công việc tốt và là cô gái có thật nhiều may mắn.

Còn Sương, cô nhìn lại mình, còn đầy thứ phải lo phía trước. Người yêu đã chia tay hai tháng chỉ vì những lý do ngớ ngẩn, cô cũng chẳng thèm níu kéo hay buồn suy nghĩ. Công việc làm thì tàng tàng, có lương sống qua ngày là coi như được, nên đi làm được một thời gian, cô cũng không còn hứng thú nhiều với chuyện công việc, hết giờ là về nhà, ăn tạm thứ gì đó rồi xem vài tập phim tình cảm sướt mướt, rồi lại tủi thân thay cho số phận của mình. Những ngày cuối tuần, Sương chẳng muốn ra ngoài, chỉ nằm lười biếng ở nhà rồi ngủ. 

Nhiều người khuyên Sương phải ra ngoài giao lưu, học hỏi mới có thể hiểu biết nhiều thứ, các mối quan hệ mới mở rộng, nhưng Sương không để tâm lắm. Cô cho rằng mình đã mang một số phận như thế rồi thì làm sao có thể bằng những cô gái khác. Họ sinh ra đã có nhiều thứ, họ lớn lên thật giỏi giang, tính cách thật hào sảng, thân thiện. Cô thì cha sinh mẹ đẻ vậy rồi nên làm sao làm thế được!

Thế rồi một ngày, cô nhận được thiệp mời đám cưới của sếp Nhã. Chồng của Nhã là một người đàn ông cực kỳ tốt, biết chiều chuộng vợ, thành đạt và có hẳn 2 căn hộ lớn ở Singapore. Anh cũng đồng thời đi lại giữa hai nước để làm ăn. Hôn lễ của họ dự định sẽ diễn ra ở một resort lớn, có rất nhiều những nhân vật tầm cỡ, sử dụng những dịch vụ cưới hỏi tốt nhất. Sương không khỏi tủi thân và có phần ghen tị.

Một tối ở lại làm nốt số việc còn dang dở, chỉ còn cô và Nhã, cô buột miệng hỏi:

- Làm sao để em có thể được như chị nhỉ?

Nhã ngạc nhiên: “Được như chị là như thế nào?”

- Là có một người đàn ông thành đạt, tài giỏi, hết mực yêu thương chị.

Nhã nhẹ nhàng mỉm cười:

- Cô gái, có rất nhiều người phụ nữ như em. Và trước đây chị cũng luôn tự mình đặt ra những câu hỏi như thế. Chị từng thắc mắc rằng tại sao mình không được như người khác? Tại sao cũng cùng là phụ nữ mà có người thật may mắn, có người lại không? Chị từng thất bại rất nhiều trong cả sự nghiệp và tình cảm. Chị cũng từng có những sai lầm, rất ham chơi và không chú tâm đến tương lai.

Những lúc ấy có nhiều người đàn ông tán tỉnh chị, nhưng họ chủ yếu chỉ là những kẻ rất bình thường. Ngày ngày không lo làm mà lo chơi bời, quậy phá. Tiền bạc họ lấy của cha mẹ xài. Và cho dù có đến với chị, họ cũng chẳng hứa hẹn gì về tương lai. Khi ấy chị tự hỏi bản thân mình muốn có nhiều thứ tốt đẹp, muốn có một người đàn ông tốt, nhưng mình đã là người phụ nữ đủ tốt để mong cầu một người bạn đời tương xứng?

Còn trẻ, chúng ta hãy nỗ lực vì bản thân mình. Có thể chúng ta không hoàn hảo, nhưng chỉ cần phụ nữ khéo léo một chút, biết đối nhân xử thế, sống thiện lành, biết dùng những thế mạnh để làm nên nét đẹp cho mình. Chúng ta nên chăm sóc mình xinh đẹp nhất có thể, có trí tuệ. Một vài tài lẻ nho nhỏ cũng có thể khiến em nổi bật lên so với những người khác. Vị trí của chúng ta như thế nào thì ta sẽ gặp người đàn ông của mình ở vị trí đó. Đàn ông nếu họ không chọn những người phụ nữ thông minh, xinh đẹp thì họ cũng chọn phụ nữ đảm đang, chu toàn. Rất nhiều những người nội trợ, ở nhà bình thường nhưng vẫn có được người đàn ông tốt bởi sự dịu dàng, khéo léo của họ. Ngày xưa chị từng như em, cứ thắc mắc tại sao mình chưa tìm ra đàn ông tốt, nhưng nhìn lại bản thân thì thật sự mình cũng chưa đủ tốt. Hãy nỗ lực lên! Phụ nữ càng hiện đại, nhất định lại càng phải xuất sắc!

Sương như tỉnh ra, hóa ra cô chưa toàn vẹn nên không thể đòi hỏi những điều toàn vẹn. Đúng là càng nhìn lại, cô càng thấy Nhã không phải tự nhiên mà có may mắn. Cô ấy xứng đáng có tất cả những thứ đúng với bản thân. Còn Sương, liệu cô có muốn lấy một người đàn ông đi làm hết giờ là về, không bạn bè, anh em, những ngày cuối tuần nằm dài coi phim, đọc truyện giống như cô? Liệu cô có muốn lấy một người đàn ông không ra ngoài học hỏi, tiếp thu, chỉ biết ngồi ở nhà và thắc mắc tại sao may mắn chưa tới với mình?

Câu trả lời chắc chắn là không. Sương không muốn thấy mình như thế nữa và cô cũng không muốn chồng tương lai của mình là người như thế. Từ ngày mai, Sương sẽ làm mới bản thân mình, thay đổi để khởi đầu, trở thành cô gái điểm 10 trước khi muốn có một người đàn ông hoàn hảo!

Nguồn: Gia đình Việt Nam