Dòng sự kiện:

Mượn cớ 'vợ chưa hoàn hảo', cưới đã 2 năm nhưng chồng không đăng kí kết hôn, còn năm lần bảy lượt đuổi ra khỏi nhà

Theo Helino
11:12 06/07/2018
Yêu nhau 6 năm rồi mới đi đến hôn nhân, thế nhưng, khi chung sống mọi thứ lại không như mơ. Tới giấy đăng ký kết hôn chồng cũng không chịu đi làm chỉ vì vợ... chưa hoàn hảo như mong đợi.

Yếu tố then chốt để duy trì được một tình yêu đẹp có lẽ cần hơn cả là sự thấu hiểu. Có một cặp đôi bên nhau đã 6 năm, họ quá thấu hiểu tới từng suy nghĩ, từng lời nói, thậm chí hơi thở khác chút thôi cũng đã nhận ra. Vậy nên, không có gì khó hiểu khi suốt những năm yêu nhau, họ hạnh phúc với mối tình khắc cốt ghi tâm ấy.

Những tưởng với tình yêu như vậy, khi đi tới cuộc sống hôn nhân thì cả hai sẽ tránh được những xung đột không đáng có, hay ít nhất, hôn nhân sẽ không là nấm mồ chôn sống tình yêu. Nhưng đúng là cuộc đời chẳng ai biết trước được chữ ngờ, lấy nhau về anh chồng bỗng thay đổi, ép vợ phải thế này, thế kia. Đó chính là câu chuyện đang gây xôn xao một nhóm của hội chị em phụ nữ. 

Theo như lời cô gái, hai người đã yêu nhau 6 năm và kết hôn được hai năm. Thấu hiểu nhau và từng rất hạnh phúc. Thế nhưng, khi lấy về thì người chồng bỗng thay tính đổi nết. Không rõ là bao năm qua anh chưa thể hiện hết ra với cô vợ hay vì khi kết hôn, chịu những sức ép của nhiều mối quan hệ nên anh khắt khe hơn?

Chẳng biết chính xác vì lý do gì, thế nhưng anh luôn chì chiết những sai sót của vợ. Kết hôn 2 năm trời, anh vẫn không chịu đi đăng ký vì cảm thấy vợ chưa đủ hoàn hảo. Trong cuộc sống gia đình, hễ xảy ra mâu thuẫn là anh lập tức đuổi đi. Có khi chỉ vì to tiếng với chồng, bị tống cổ ra khỏi nhà và mắng "dám gây lộn với chồng".

Và hiện tại, cô gái bị đuổi đi khỏi nhà chồng, sống một mình trong căn nhà trọ đã được hơn nửa năm mà không dám nói với ai. Còn chồng cô, anh vẫn nhắn tin, liên lạc nhưng là để hỏi xem: "Em đã thay đổi chưa, nếu quay về có làm người vợ hoàn hảo như ý anh được không? Nếu không thì cứ tiếp tục ở vậy đi!" Cô đầy bối rối không biết mình đã sai điều gì và phải thay đổi ra sao khiến ai nấy vừa thấy thương, vừa thấy trách.

Sau khi đọc xong hết những dòng tâm sự không ngắn của cô gái, cư dân mạng đã đồng loạt vote bỏ chồng. Đa số tỏ ra phẫn nộ với người chồng và thương cảm cho số phận trớ trêu của cô gái.

Cô gái đau khổ vì kết hôn 2 năm chưa được đăng ký. (Ảnh minh họa)

Khi nghe lý do không đăng ký kết hôn, chị em nào cũng cảm thấy phẫn nộ: "Người ta vẫn bảo, trên đời này không có ai hoàn hảo, bản thân người chồng cũng còn nhiều thiếu sót nhưng lại yêu cầu vợ mình hoàn hảo? Phải chăng đó chỉ là cái cớ để trì hoãn, để dễ bề đuổi đi mỗi khi cãi vã?"- Một tài khoản facebook bức xúc lên tiếng.

Chị H.K.A có vẻ rất dày dặn kinh nghiệm, chia sẻ với cô gái đang trong tâm trạng rối ren: "Em gái ạ, đó chẳng phải là tình yêu đâu, đó là sự áp đặt. Không một người chồng nào yêu vợ lại không chịu cho cô gái ấy danh phận chính thức, được thừa nhận về mặt pháp luật. Để lý giải nguyên nhân của hành động này, chỉ có thể là vì chồng em muốn đuổi em đi dễ dàng, không vướng bận thủ tục, không phân chia tài sản…

Hơn nữa, theo như lời em thì 2 năm nhưng vẫn chưa có con cái, chưa đăng ký, lời khuyên của chị dành cho một người xa lạ như em là bỏ đi. Người không thương mình trời tru đất diệt, hãy tự giải thoát khỏi anh chồng gia trưởng đó đi."

Bên cạnh đó, không ít người đồng cảm với cô gái: "Tội em quá đi", "Đừng âm thầm chịu đựng một mình nữa, hãy cho gia đình biết rồi giải quyết triệt để đi em"…

Có lẽ, cô gái trong tâm sự đang gây xôn xao vẫn rất bối rối trước những lựa chọn quay về hay giải thoát, chọn người mình thương hay người thương mình. Thiết nghĩ, nếu có con gái có lựa chọn theo người mình thương, thì hãy thương cho đáng người. Đừng cố chấp gắn bó với một người có tính cách không phù hợp chỉ vì tình yêu, để rồi những xung đột sẽ giết chết tình yêu lúc nào không hay!

Nguồn: Gia đình Việt Nam