Dòng sự kiện:

Muốn con hạnh phúc và thành đạt, cha mẹ cần nắm giữ bí quyết này

07:25 27/11/2018
Chính cách nuôi dạy con của bạn sẽ quyết định tương lai trẻ thành người như thế nào.

Gia đình hạnh phúc là bí quyết để con thành công hơn trong tương lai

Theo một nghiên cứu của Đại học Illinois, những đứa trẻ sống trong một gia đình đầm ấm, chan hòa có xu hướng phát triển tốt hơn những đứa trẻ sống trong gia đình mà cha mẹ thường xuyên có xung đột hoặc ly hôn.

Đứa trẻ sống trong sự yêu thương của cha mẹ, tương lai sẽ hạnh phúc hơn (Ảnh minh họa)

Môt nghiên cứu khác cũng đã cho thấy sự đổ vỡ trong hôn nhân của cha mẹ có thể tạo thành bóng ma tâm lí theo trẻ một quãng thời gian rất dài sau này.

Trang bị kĩ năng xã hội, hoạch định chiến lược thành công cho trẻ ngay từ đầu

Để nuôi dạy con vừa thành công vừa hạnh phúc cha mẹ cần đề ra những “chiến lược” cụ thể ngay từ ban đầu.

Đại học Pennsylvania State và Đại học Duke đã thực hiện một nghiên cứu trong vòng 20 năm. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi quá trình phát triển của hơn 700 trẻ em trong độ tuổi từ mẫu giáo đến 25 trên khắp đất nước Hoa Kỳ. Và họ nhận ra rằng sự thành công trong tương lai có liên quan đến những kĩ năng xã hội của trẻ.

Nghiên cứu này đã chỉ ra so với những đứa trẻ có kĩ năng xã hội hạn chế, những bé có phần hướng ngoại, gần gũi bạn bè và những người xung quanh sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu trong cuộc sống hơn. Chúng biết tạo những mỗi quan hệ cho bản thân ngoài gia đình, biết lắng nghe, thấu hiểu, biết giúp đỡ người khác, tự tin, có thể lâp kế hoạch cho cuộc đời và thực hiện chúng.

Không chỉ vậy, những đứa trẻ có kĩ năng xã hội hạn chế có nguy cơ tiếp xúc và bị ảnh hưởng bởi các tệ nạn xã hội cao hơn.

Tôn trọng con và cho chúng biết những mâu thuẫn mà gia đình đăng gặp phải

Khi có mâu thuẫn trong gia đình chúng ta có thể cho trẻ biết và tham khảo ý kiến từ con để hướng đến sự giải quyết tốt nhất cho hạnh phúc chung. Trẻ chứng kiến và một phần nào đó trải qua sẽ hình thành nên một thế giới quan đúng đắn hơn: có những việc không theo ý muốn của bản thân và buộc chúng ta phải đối diện với chúng, và quan trọng là cách ta giải quyết vấn đề đó như thế nào.

Nguồn: Gia đình Việt Nam