Dòng sự kiện:

Muốn con lớn lên trở thành một chàng trai ưu tú, cần tập cho con những điều này

Theo Sohu/Phununews
07:14 11/07/2018
Trưởng thành cần có trách nhiệm. Tính trách nhiệm ở một người đàn ông không phải do trời sinh mà phần lớn do cha mẹ uốn nắn, giúp đỡ con tu dưỡng trở thành một người có đạo đức, có tư cách tốt.

Rất nhiều gia đình cho con rèn luyện một số quy củ nhất định từ khi còn nhỏ. Như khi ăn cơm không được nhai nuốt thành tiếng, không được hỗn láo với người lớn, vân vân. Những điều này sẽ rèn cho con thói quen rất tốt, tuy nhiên chúng ta nên theo từng giai đoạn tuổi tác cụ thể của con mà lập những quy củ thích hợp, để con càng lớn càng trở nên ưu tú hơn. Dưới đây là 3 điều cơ bản nhất:

1. Lễ phép

Khi gặp người quen, thậm chí là người xa lạ thì cần chào hỏi trước. Chào cô, chào bác, chào chú... Chào thế nào cho lịch sự để bồi dưỡng nên phẩm chất lễ phép ngoan ngoãn ở trẻ nhỏ. Về lâu dài, có thể khiến bé tôn trọng tất cả những người mình gặp như nhau, vừa niềm nở vừa khéo léo.

2. Không tạo phiền phức cho người khác

Điều này thực sự rất khó nhận ra, cần tinh tế chú ý mới có thể tập được cho bé. Ví dụ như không được ồn ào hay phát ra những tiếng động lớn ở nơi công cộng để tránh làm phiền tới người khác. Việc của mình thì tự mình cố gắng hoàn thành. Làm như vậy có thể làm cho con có tố chất tốt đẹp, cũng bồi dưỡng được tính độc lập trong tính cách con.

3. Không đụng vào thứ không phải của mình

Đây là điều rất quan trọng. Rất nhiều bé khi đến nhà người khác đều thích nghịch đồ vật linh tinh, hoặc thấy có đồ giống nhà mình sẽ quen thói lật lên tìm và chơi. Bé còn nhỏ sẽ chưa hiểu nhiều, chỉ thấy thích món đồ gì là sẽ lấy. Thế nhưng hành vi như vậy sẽ khiến người khác cảm thấy phiền toái và thậm chí là ghét bỏ, gây mất thiện cảm. Vì vậy, bố mẹ nhất định cần sớm dạy con về điều này, đồ không phải của mình thì không đụng vào. Nếu như thực sự thích thì cần được người khác đồng ý.

Nguồn: Gia đình Việt Nam