Dòng sự kiện:

Muốn giảm cân, đừng bỏ qua những siêu thực phẩm này

13:30 28/11/2017
Bạn muốn giảm cân, giữ dáng hoàn hảo thì cần lựa chọn đúng loại thực phẩm, kết hợp với tập luyện để có hiệu quả tốt nhất.

Đậu giúp ngăn chặn sự thèm ngọt, tốt cho việc giảm cân

Đậu giàu protein giúp giữ mức năng lượng và lượng đường trong máu ổn định, giúp ngăn chặn sự thèm ăn ngọt. Bao gồm đậu cho bữa ăn sáng và ăn trưa sẽ giữ cho bạn no nhanh và lâu. Một nghiên cứu được công bố trong văn bản nội bộ y học kết luận rằng ăn nhiều các loại đậu giúp giảm cân mạnh mẽ.

Ảnh minh họa.

Mật ong giúp tăng tốc độ đốt cháy chất béo khi muốn giảm cân

Mật ong có chứa 22 axit amin và một loạt các khoáng chất cần thiết cho sự trao đổi chất giúp ngăn ngừa bệnh béo phì. Do đó, mật ong chính là phương pháp mà nhiều người ưa dùng để giúp giảm cân một cách nhanh chóng.

Uống một thìa mật ong vào ban đêm hoặc pha với 1 ly nước ấm giúp chúng ta ngủ ngon hơn và giảm cân cùng một lúc bằng cách thúc đẩy gan, tăng tốc độ trao đổi chất đốt cháy chất béo và giảm bớt hormone gây căng thẳng.

Chuối giúp giảm cảm giác buồn miệng muốn ăn cái gì đó

Từ chống trầm cảm, giảm chóng mặt buồn nôn, đến ổn định đường huyết trong máu, công dụng của chuối quả thật lợi hại !

Và khi nói đến giảm cân, tôi thích ăn quả chuối tráng miệng hoặc giữa các bữa ăn chính. Điều này vừa giúp cung cấp thêm năng lượng cần thiết vừa giảm cảm giác thèm ngọt, hay đơn giản là cảm giác buồn miệng muốn ăn cái gì đó.

Táo

Táo rất giàu chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật (phytonutrients) có khả năng chống lại các gốc tự do vốn là nguồn gốc gây ung thư. Táo cũng có nhiều vitamin và chất xơ giúp bạn bớt cảm giác đói.

Trong một nghiên cứu, những phụ nữ không hút thuốc trong độ tuổi 35-50 đã được sắp xếp ngẫu nhiên 1 trong 3 chế độ ăn thêm như sau: thêm 3 quả táo mỗi ngày, 3 quả lê mỗi ngày, hay 3 cái bánh yến mạch mỗi ngày.

Dĩ nhiên, bạn sẽ có suy luận trái cây sẽ là nhóm thực phẩm giảm cân nhiều hơn so với nhóm bánh yến mạch và quả đúng là như thế! Nhóm trái cây giảm trung bình nhiều hơn 0,5 kg so với nhóm yến mạch.

Nửa kí nghe có vẻ nhỏ, nhưng khi kết hợp với phần còn lại trong danh sách này, chúng sẽ góp gió thành bão đấy.

Nguồn: Gia đình Việt Nam