Dòng sự kiện:

Mỹ: Nghe nhạc Rap thường xuyên dẫn đến quan hệ tình dục sớm ở thanh thiếu niên

22:08 01/03/2016
Nghe nhạc rap thường xuyên có thể dẫn đến quan hệ tình dục sớm ở thanh thiếu niên.
 

 

Nghe nhạc rap thường xuyên có thể dẫn đến quan hệ tình dục sớm ở thanh thiếu niên. Theo các nhà nghiên cứu từ Trung tâm khoa học sức khỏe của Đại học Texas tại Houston, khi thanh niên trường học trung nghe nhạc rap trong ba hoặc nhiều giờ mỗi ngày, chúng có xu hướng cho rằng bạn mình đang có quan hệ tình dục và sau đó dẫn đến việc quan hệ tình dục sớm.


“Rap ảnh hưởng đến niềm tin của giới trẻ về những gì bạn nghĩ rằng các bạn của mình đang làm. Những thông điệp qua bài rap cung cấp cho bạn những ý tưởng rằng tất cả mọi người đang làm điều đó như uống rượu và quan hệ tình dục vậy” – Giáo sư Johnson – Baker nói.


“Càng nhiều bạn trẻ đang nghe nó, lại càng có nhiều bạn thiết lập một niềm tin về những gì bạn bè của bạn đang làm": Johnson - Baker nói thêm. 


Trong một phân tích của 443 thanh thiếu niên tham gia vào một nghiên cứu đánh giá theo chiều dọc ở Houston, học sinh trung học đã được khảo sát về mức độ thường xuyên nghe nhạc rap và các em tin rằng các bạn đồng trang lứa đã có quan hệ tình dục. Cuộc điều tra lớp 9, các bạn trẻ cùng được khảo sát về việc họ đã bắt đầu quan hệ tình dục. 

Thanh niên thường nghe nhạc rap 3 giờ hoặc hơn thế nữa mỗi ngày trong lớp 7 sẽ có nhiều khả năng báo cáo có quan hệ tình dục hai năm sau đó.

 

Nhạc rap và hình thức giáo dục hip-hop tiến bộ có thể được sử dụng như công cụ để tháo gỡ những thông điệp không rõ ràng cho thanh thiếu niên.Bên cạnh đó, cha mẹ đóng một vai trò chủ động hơn bởi cần có những cuộc trò chuyện cởi mở với con cái liên quan đến các chủ đề trong nhạc rap và phân tích rõ ràng cho hành vi tình dục và hẹn hò có trách nhiệm.

 

 

NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam