Dòng sự kiện:

Nam giới để ví tiền ở túi quần sau sẽ mắc bệnh nguy hiểm

16:37 11/01/2016
Nhiều nam giới sẽ phải giật mình khi biết được việc để ví tiền ở túi quần sau chính là cách tự hủy hoại sức khỏe của bản thân.

Tin liên quan

 [mecloud]n7cn8XNbYj[/mecloud]

Theo basichealthguide, thói quen bỏ ví vào túi quần sau là 1 trong những nguyên nhân gây ra chứng đau lưng và đau thần kinh tọa.

Theo số liệu thống kê, có từ 70-80% người trên thế giới đã mắc phải chứng đau lưng hoặc đau thần kinh tọa, ít nhất là 1 lần trong đời.

Để ví ở túi quần sau buộc trọng tâm của cơ thể, xương chậu và cột sống lệch ra khỏi vị trí thông thường. Chiếc ví dày cộm bên dưới mông khiến cho xương chậu bị mất cân bằng và các đốt sống lưng cũng bị vẹo sang một bên.

Khi bạn đặt ví bên dưới và ngồi lên, cơ thể sẽ tự điều chỉnh tư thế của cột sống và các phần xương có liên quan để giữ cho đầu luôn ở vị trí thẳng đứng. Lâu ngày sẽ dẫn đến các bệnh nghiêm trọng về cơ xương khớp khiến nam giới chết sớm hơn so với tuổi thọ tự nhiên của cơ thể họ.

Các chuyên gia khuyến cáo, ví tiền càng dày càng chèn ép nhiều vào dây thần kinh tọa khiến cẳng chân và mắt cá chân bị đau hoặc bị tê.

Do đó, các bác sĩ khuyên rằng hãy chuyển nơi bỏ ví sang một vị trí khác hoặc bỏ hẳn ra bên ngoài khi đang ngồi làm việc, lái xe… để ngăn chặn thói quen ảnh hưởng xấu đến sức khỏe này. Nhưng nếu như các quý ông vẫn thích để ví tiền trong túi quần sau thì hãy nhớ lấy ví tiền để ra ngoài trước khi ngồi xuống.

Bên cạnh đó, nam giới cần lưu ý từ bỏ một số thói quen xấu để chúng không ảnh hưởng tới sức khỏe như:

Sinh hoạt tình dục: Nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia Australia cho thấy, nếu trong một tuần trước chu kỳ sinh tinh mà nam sinh hoạt tình dục đều đặn không những giúp nâng cao chất lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai của bạn đời mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể.

Hạn chế dùng thuốc giảm đau: Một nghiên cứu mới nhất của trường Đại học Havard trên 16.000 nam giới phát hiện nam giới thường xuyên dùng thuốc giảm đau và các thuốc chống viêm không steroid khác sẽ khiến nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp tăng lên 38%.

Chăm sóc răng: Các nhà khoa học của trường Đại học Granada, Tây Ban Nha nghiên cứu và phát hiện, bệnh rụng tóc ở nam giới không những gây ra bởi di truyền và áp lực trong cuộc sống mà còn liên quan mật thiết đến bệnh về răng. Vì thế, người bị rụng tóc nhiều nên chú ý đi khám và chữa răng.

Giữ tinh thần luôn vui vẻ: Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng áp lực trong cuộc sống và công việc không những làm giảm tuổi thọ ở nam giới mà còn gây ra bệnh rối loạn cương dương, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục.

Ăn trái cây mỗi ngày: Nam giới trên 50 tuổi có tỷ lệ mắc bệnh ung thư cao hơn nữ giới. Một tổ chức từ thiện mang tên “Hội phòng chống ung thư” của Anh khuyên phái mạnh giới mỗi ngày nên ăn ít nhất 18 g chất xơ. Một trái chuối chứa 1,8 g chất xơ, một trái táo (có vỏ) chứa 4g chất xơ là lựa chọn tốt nhất để phòng tránh bệnh tật. Chỉ cần lưu ý rửa thật sạch trước khi ăn.

Hạn chế ăn thịt: Nghiên cứu mới của Trường Đại học Penn State, Mỹ cho thấy, ăn ít thịt giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và tim mạch, đồng thời giúp nâng cao sự “mạnh mẽ” của nam giới chốn phòng the.

Đau thần kinh tọa là cơn đau liên tiếp dọc theo đường đi của thần kinh tọa: từ cột sống thắt lưng lan tới đùi, tới cẳng chân mắt cá ngoài và có thể lan tới các ngón chân. Còn đau lưng thông thường là khái niệm rộng hơn, bao gồm những cơn đau tại lưng trên, giữa lưng hoặc lưng dưới.

 

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: 

[mecloud]vukKFI2386[/mecloud]