Dòng sự kiện:

Nam sinh 10 điểm Văn THPT: Làm tốt đề 'thấu cảm' nhờ đam mê với Văn học

Theo Tintuc.vn
07:46 07/07/2017
Trần Đình Duy là chàng trai duy nhất đạt điểm 10 môn ngữ văn trong kì thi THPT quốc gia 2017 của tỉnh Quảng Nam.

Điểm 10 môn Ngữ Văn duy nhất của tỉnh Quảng Nam và của cả nước cho đến lúc này thuộc về thí sinh Trần Đình Duy (sinh năm 1999, SBD: 34009466, học trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam).

Thủ khoa đầu tiên đạt điểm 10 môn Ngữ văn Trần Đình Duy

Ngoài điểm 10 Văn, Đình Duy khiến nhiều người không khỏi khâm phục và ngỡ ngàng với kết quả 6 môn đạt tổng 52.6 điểm. Cụ thể, điểm thi lần lượt của môn của Đình Duy: Toán 9, Văn 10, Sử 7, Địa 8.5, Ngoại ngữ 9.6, Giáo dục công dân 8.5.

Chia sẻ với chúng tôi, chàng nam sinh cho biết bản thân đã khá bất ngờ khi nhận được kết quả điểm 10 môn Ngữ văn trong kì thi này. Đình Duy nói thêm, trước đó cậu bạn cũng khá tự tin và cảm nhận được mình đạt khoảng 8- 9 điểm.

Điểm thi 6 môn kì thi THPT quốc gia 2017 của Đình Duy

Duy kể thêm: “Ngoài việc bất ngờ, mình còn sung sướng đến mức ngay lập tức thông báo tin vui này và cảm ơn đến các thầy cô giáo dạy văn".

Ngay khi nhận được kết quả "khủng" trong kì thi, Trần Đình Duy trở thành cái tên được tìm kiếm đầu tiên trên mạng xã hội. 9X cũng khá bất ngờ khi chỉ sau vài tiếng công bố điểm thi, trang Facebook cá nhân của mình đã nhận được hàng trăm lời kết bạn và tin nhắn chúc mừng từ những người bạn lạ.

Thủ khoa môn Ngữ văn là một chàng trai, hơn nữa lại đạt điểm tối đa khiến cho cái tên của Đình Duy được chia sẻ "rần rần".

Đình Duy và những người bạn cùng lớp

Nói thêm về thành tích "khủng" của mình, Đình Duy bật mí bí quyết để học tốt môn Ngữ văn: "Dù học chuyên Anh nhưng mình có đam mê với Văn học, và mỗi ngày mình thường đọc sách. Ngoài ra, đọc những trích dẫn ngôn tình trên mạng xã hội cũng khiến mình khá thích thú".

Đặc biệt, cậu bạn này chia sẻ, để đạt điểm 10 cậu đặc biệt quan tâm đến bố cục của bài Văn, các ý mạch lạc và đầy đủ.

Theo dự kiến, Quảng Nam sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia vào sáng sớm 6/7. Trước đó, tỉnh này đã công bố kết quả sơ bộ trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, trên địa bàn tỉnh có 62 điểm 10 ở 9 môn thi bao gồm: môn toán 2 điểm 10, lịch sử 1 điểm 10, hóa học 30 điểm 10, vật lý 1 điểm 10, tiếng anh 6 điểm 10, sinh học 11 điểm 10, địa lý 9 và giáo dục công dân 1 điểm 10 và đặc biệt đã xuất hiện điểm 10 môn ngữ văn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam