Dòng sự kiện:

Nam sinh Mỹ tự kiếm tiền mua hoa tặng nữ sinh toàn trường dịp Valentine

22:18 13/02/2016
Nam sinh 17 tuổi người Mỹ đã cố gắng làm thêm 3 công việc liên tiếp để kiếm đủ số tiền mua 900 bông hoa tặng toàn bộ bạn học nữ trong trường nhân dịp Valentine.

 

 

 

Đó là Hayden Godfrey sống tại thành phố Smithfield. Godfrey đã dành dụm số tiền 450 USD trong hơn 1 năm rưỡi để mua 900 bông hoa cẩm chướng tặng 834 bạn học nữ cùng trường nhân dịp Valentine.

Hayden Godfrey và bạn gái Lylian Sharp - Ảnh: ABC News/Facebook

Đặc biệt, số tiền mà Godfrey dành dụm là số tiền anh làm thêm mà có được chứ không phải xin của bố mẹ. Anh bắt đầu làm nhân viên tại cửa hàng thức ăn nhanh McDonald’s và rửa chén dĩa ở một nhà hàng Mexico. Trong 10 tháng gần đây, Godfrey còn làm công việc đóng gói hàng hóa tại một tiệm tạp hóa địa phương.

Trước đây, từ năm 14 tuổi, Godfrey vốn đã gửi hoa đến tặng bạn bè mỗi dịp Valentine và luôn không đề tên người gửi. Cứ mỗi năm trôi qua, số lượng người Godfrey muốn tặng hoa cứ thế tăng lên, và cậu quyết định sẽ tặng cho “càng nhiều người càng tốt”.

“Tôi cho rằng không có gì tuyệt vời hơn việc nhìn thấy một cô gái cầm một bông hoa trên tay và đi lại ở hành lang. Tôi đã nhận được rất nhiều lời cảm ơn vì hành động của mình. Đó là cảm giác thật đặc biệt”, Godfrey cho biết.

Mẹ của Godfrey, bà Erin, nói với ABC News rằng ý tưởng của con trai mình xuất phát từ lúc còn học trung học cơ sở khi cậu bé nói với mẹ rằng một số bạn nữ không có hoa trong ngày Valentine như những người khác.

 “Điều đó làm nó thấy buồn trong ngày Valentine. Nó muốn tất cả mọi người đều có hoa. Nó là một đứa trẻ tuyệt vời. Tôi thậm chí không thể nói nên lời khi nó công bố điều đó”, bà Erin nói về con trai.

Để thực hiện kế hoạch này, Godfrey dành 3 tuần đặt hoa trước đó và nhờ 20 người khác giúp cậu cắt tỉa, gói hoa tặng mọi người. Godfrey canh cho họa nở đẹp nhất và mượn xe bố mẹ đưa hoa đến trường trung học Sky View vào ngày 11/2. Kế hoạch tuyệt vời này của cậu nhận được sự ủng hộ của ban giám đốc nhà trường. Trợ lý Hiệu trưởng Curt Hanks chia sẻ về hành động của Godfrey rằng: “Tôi nghĩ cậu ấy là một chàng trai tuyệt vời. Tôi không nói nên lời về hành động này”.

Số hoa cẩm chướng Godfrey chuẩn bị cho kế hoạch đặc biệt của mình. Ảnh: Facebook của Godfrey

Bản thân Godfrey cũng đã có bạn gái 6 tháng nay, và cô nàng Lilyan Sharp, vốn là bạn học cùng lớp cũng rất cảm kích hành động lịch thiệp của bạn trai mình.

 “Bản thân tôi cũng có rất nhiều ngày Valentine hoàn toàn trống rỗng, không được tặng gì cả. Tôi hiểu những gì họ cảm nhận được. Đó là một cử chỉ đặc biệt và đậm tình người mà anh ấy có thể làm cho những người khác giới.”, Sharp nói.

Năm nay, món quà Godfrey dành riêng cho bạn gái Sharp của mình là một tấm vé xem màn trình diễn của nhóm A Great Big World vào ngày 28/3 tại thành phố Salt Lake.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam