Dòng sự kiện:

Nam sinh vô gia cư đạt điểm tuyệt đối vào Đại học Cambridge

17:44 14/08/2015
Nam sinh vô gia cư phải ngủ ở sofa nhà bạn, làm việc 24 tiếng mỗi tuần, dành 12 tiếng mỗi ngày để học ở thư viện…vừa đạt điểm tối đa vào trường Đại học Cambrige.

Jacob Lewis, một chàng trai vô gia cư 22 tuổi, sống tại thành phố Cardiff, Wales, phải ngủ trên ghế sofa của bạn bè. Đồng thời Jacob phải làm việc liên tục 24 tiếng mỗi tuần để hỗ trợ việc học. Mới đây, Jacob vừa nhận được điểm số tuyệt đối trong chương trình A-level, chương trình học 2 năm giúp học sinh chuẩn bị cho các kỳ thi đầu vào đại học, một trong những tiêu chí được chấp nhận vào trường đại học tại Anh Quốc. Theo đó, Jacob được chấp nhận theo học tại Đại học Cambridge, một trong những trường đại học hàng đầu ở Anh.

Chân dung chàng trai vô gia cư tài năng.

Được biết, lúc đầu Jacob đã bỏ học ở tuổi 17 nhưng sau đó cậu quyết định quay trở lại để hoàn thành khóa học của mình. Jacob theo học tại học Coleg y Cymoedd, một trong những trường đại học danh tiếng tại xứ Wales. Theo một báo cáo trên Wales Online cho biết “Jacob vừa đạt 4 điểm A trong kỳ thi A-Level, trong đó điểm lịch sử và pháp luật đạt điểm tuyệt đối”.

Jacob từng quyết định bỏ học vào năm 17 tuổi.

“Đó là một trận chiến khó khăn. Vào đầu năm nay, tôi phải làm việc 24 giờ mỗi tuần để hỗ trợ việc học của tôi và kiếm sống. Tôi hầu như phải nhịn đói để tiết kiệm tiền. Nhiều lúc tôi trở thành kẻ vô gia cư và phải ngủ trên ghế sofa”, Jacob cho biết.

Jacob cho biết thêm : “Hàng ngày tôi phải mất khoảng 45 phút để đến trường và tôi đã dành 12 giờ mỗi ngày trong thư viện trường đại học để nghiên cứu”.

Jacob là người đầu tiên trong gia đình được học đại học. Cậu đăng ký học khoa luật tại Đại học Cambridge. Jacob nhận được một khoản tiền hỗ trợ dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của các bạn học để trang trải học phí.

“Tôi rất biết ơn tấm lòng của các bạn học dành cho tôi. Tuy số tiền ấy chỉ giúp tôi trang trải cuộc sống trong một thời gian ngắn nhưng điều này đã giúp tôi rất nhiều. Tôi hoàn toàn hài lòng với kết quả này và tôi hi vọng điều này sẽ giúp các học sinh, sinh viên khác hãy nỗ lực học tập và phấn đấu để hoàn thành giấc mơ của chính bạn”, Jacob tâm sự.

Jacob cho biết cậu chưa có dự định gì về công việc tương lai nhưng Jacob muốn cố gắng để làm những việc khiến cho thế giới trở nên tốt đẹp hơn.

Judith Evans, hiệu trưởng trường Đại học Coleg y Cymoedd cho biết : “Kết quả cuộc thi A-Level của Jacob Lewis là phần thưởng xứng đáng dành cho Jacob vì đã làm việc chăm chỉ suốt 2 năm”.

Tháng trước, tờ Toronto Star đưa tin nam sinh vô gia cư Việt Nam- Anh Cao-cũng tốt nghiệp xuất sắc tại trường đại học hàng đầu Canada. Anh Cao đến Canada bằng học bổng của chính phủ Việt Nam cách đây 4 năm. Cao cho hay lúc đó cậu đã nghe đến danh tiếng của đại học Toronto, đại học lớn nhất Canada, nhưng biết rất ít về đất nước này và cũng không có người thân hay bạn bè gì ở đây.Để trang trải cho khoản học phí đắt đỏ ở Canada, Anh Cao quyết định ngủ ở trung tâm của người vô gia cư và xin cơm để ăn. Sau 4 năm, cậu trở thành cử nhân xuất sắc của đại học Toronto và sở hữu trong tay nhiều học bổng danh giá.

Nam sinh Việt 'vô gia cư' tốt nghiệp xuất sắc đại học lớn nhất Canada.

Cao dự kiến trở về Việt Nam nghỉ hè và sẽ quay lại Canada vào mùa thu tới để bắt đầu khóa thạc sĩ ngành miễn dịch học.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]jiuwwJF9GJ[/mecloud]