Dòng sự kiện:

"Nắm thóp" những thói quen ăn uống xấu ở trẻ

17:34 08/08/2015
Nhiều cha mẹ cho bé ăn theo sở thích, điều này chỉ tốt khi bạn kiểm soát chúng. Thông thường, trẻ thích ăn những đồ ăn nhanh, ngọt và lạnh.

Nhiều cha mẹ cho bé ăn theo sở thích, điều này chỉ tốt khi bạn kiểm soát chúng. Thông thường, trẻ thích ăn những đồ ăn nhanh, ngọt và lạnh. Đây là những thực phẩm không tốt cho sức khẻo của trẻ và sẽ dần trở thành những thói xấu sẽ khó sửa. Vì vậy, hãy “nắm thóp” những thói quen xấu dưới đây để mẹ có biện pháp cải thiện sức khỏe cho trẻ.

Ăn nhiều vào bữa tối


3 bữa ăn chính trong ngày rất quan trọng với trẻ. Tuy nhiên, ăn nhiều vào buổi tối lại có tác dụng ngược lại với sức khẻo. . Ăn quá nhiều thức ăn vào buổi tối sẽ làm tăng lượng protein và chất béo tích tụ nhiều trong dạ dày của trẻ khiến khó tiêu hóa. Điều này cũng gây bất lợi cho hoạt động của ruột và khi lớn lên, trẻ có thể bị mắc bệnh. Bạn cần kiểm soát lượng thức ăn của con vào buổi tối, nên ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa, giàu protein nhưng ít béo. Việc này sẽ hoàn thiện cơ thể đang phát triển của con tốt hơn.

Nhai thức ăn cho con


Nhai thức ăn cho con là việc thường thấy ở các đứa trẻ đang chuyển qua gia đoạn ăn cháo. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không nên bởi đó là cách ăn uống không đảm bảo vệ sinh cho trẻ. Lượng enzim mẹ tiết ra nhai cơm cho trẻ sẽ vô tình truyền cho bé những vi khuẩn có hai hoặc các bệnh truyền nhiễm. Sức đề kháng của trẻ yếu hơn người lớn nên cũng dễ nhiễm bệnh hơn. Vì vậy thay bằng cách nhai thức ăn cho trẻ, bạn có thể xay hoặc nấu cháo đặc cho trẻ ăn như vậy sẽ đảm bảo cho sức khỏe của trẻ hơn đấy.

Chuộng đồ ăn lạnh


Đồ uống lạnh như kem, chè, nước giải khát và nhiều loại thực phẩm khác có thể hợp với khẩu vị của trẻ nhưng lại hoàn toàn có hại cho con. Đồ ăn quá lạnh khi vào đến dạ dày trẻ sẽ khiến niêm mạc và các mạch máu trong dạ dày bị co lại và việc tiết acid sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn. Vậy nên, việc sắp xếp thực phẩm cân bằng giữa dinh dưỡng và sở thích của bé khiến nhiều bà mẹ đau đầu. Hãy lập bảng kế hoạch sẵn cho chế độ ăn của bé, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn rất nhiều đấy.

Trẻ ăn nhiều đồ vỉa hè


Cứ 10 cha mẹ đi đón con thì có 9 người mua đồ ăn sẵn cho bé ngay tại cổng trường học. Trẻ có thể bị bệnh vì dùng những đồ ăn không hợp vệ sinh này. Vì được bày bán ngay trên đường nên không ai có thể đảm bảo được rằng đây là những đồ ăn vệ sinh. Lời khuyên tốt nhất dành cho cha mẹ là hạn chế cho con ăn thực phẩm bán vỉa hè. Mặt khác, cha mẹ có thể chuản bị trước ở nhà một vài thực phẩm ăn nhẹ dinh dưỡng như: sinh tố, sữa chua, trứng cuộn…để bé về có thể lấp đầy dạ dày sau 1 ngày học tập vất vả vừa an toàn vừa ngon miệng.

Chế độ ăn uống thất thường


Trẻ con ham chơi và có thể bỏ bữa khi quá mải chơi, lúc đó con sẽ không biết mình đang bị đói. Vào lúc khác, con thấy đói và lại ăn rất nhiều. Các bậc cha mẹ khi thấy con ăn nhiều như vậy thì cũng không ngăn cản và còn tỏ ra vui mừng.

Thực tế, thói quen ăn uống này vô cùng có hại cho dạ dày còn non yếu của trẻ. Nhiều trường hợp, trẻ có thể bị nôn ngay sau khi ăn quá nhiều vì đau bụng hoặc cảm thấy khó chịu. Nguyên nhân chính là dạ dày của trẻ không kịp tiết ra các acid để tiêu hóa thức ăn khiến bé dễ bị đầy bụng và buồn nôn.

Bé thích ăn đồ chiên và rán


Đồ ăn chiên hay rán rất được trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, đồ ăn chiên thường có chứa hàm lượng dầu cao và nó đã gây ra một gánh nặng với dạ dày của trẻ. Điều này có thể gây ra chứng khó tiêu và chán ăn ở bé mà cha mẹ ít ngờ tới. Vậy nên, hãy lên danh sách những món ăn khác nhau để mẹ không bị động trong vấn đề “hôm nay ăn gì?”. Mặt khác, mẹ có thể “mua chuộc” bé bằng hoa quả, những món hầm màu sắc và cách trang trí đẹp mắt.

 

 [mecloud]JX9gB2hES7[/mecloud]

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin