Dòng sự kiện:

Nấu ăn bằng... máy rửa bát

15:00 09/02/2016
Nghe có vẻ khó tin nhưng phương pháp nấu ăn độc đáo này lại đem lại kết quả khiến nhiều người ngạc nhiên.
Thực tế, nấu ăn bằng máy rửa bát đã xuất hiện từ những năm 1970, nhưng phải mãi đến 2013 nó mới rộ lên thành cơn sốt, sau khi nhà phê bình ẩm thực người Ý Lisa Casali xuất bản cuốn sách với tựa đề “Cucinare in lavastoviglie” (Nấu ăn trong máy rửa bát).

Nấu ăn bằng máy rửa bát? Chuyện nhỏ!

Casali, người tự nhận mình là chuyên gia nấu ăn bằng máy rửa bát, đã đạt thành công lớn với cuốn sách và sau đó còn đăng hàng loạt đoạn clip về phương pháp này trên mạng. Trong một đoạn clip hướng dẫn, cô có nói: “Đây là một phương pháp đơn giản mà nhiều người có thể làm được, lại rất tiện lợi. Tất cả những gì bạn cần là một cái máy rửa bát và sẵn sàng thử làm điều mới lạ thôi”.


Điều tiên quyết là thức ăn phải được bọc kín!

Theo cô, đầu tiên phải bọc thức ăn trong túi chân không hoặc dụng cụ đựng kín hơi. Sau đó cứ thế mà để vào máy rửa bát, vặn mức hoạt động cao nhất. Chiếc máy sẽ đóng vai trò như một nồi hấp với nhiệt độ lên đến 75 độ C, nấu chín thực phẩm bên trong. Và vì đã được bọc kín, thức ăn sẽ không bị nước bẩn hay xà phòng dính vào. Casali cho rằng đây là một cách nấu ăn thân thiện với môi trường vì bạn sẽ tiết kiệm kha khá điện nước khi bạn vừa nấu ăn vừa rửa bát như thế.

Hải sản có thể là lựa chọn hợp lí cho phương pháp nấu ăn độc đáo này.

Các chuyên gia ẩm thực khác như Xanthe Clay của tờ The Telegraph (Anh), cũng ủng hộ phương pháp nấu ăn kì lạ này. Cô nói loại thực phẩm thích hợp nhất để nấu bằng máy rửa bát là cá, vì nó được hấp rất ngon bằng nhiệt độ hơi nước bên trong máy. Ví dụ, cá hồi sẽ chín chỉ với nhiệt độ thấp, trái ngược với những món thịt phải hầm kĩ như thịt bò hay thịt cừu.

Vì càng ngày càng nhiều người thử áp dụng phương pháp nấu ăn này, có rất nhiều món ăn được hướng dẫn chi tiết trên mạng. Trang web Oprah.com vừa đăng tải công thức nấu ăn cho bữa trưa bao gồm mì, măng tây, cá hồi. Sách của Casali có nhiều món hơn, trong đó có thể kể đến món cơm couscous, thịt bê nướng trong nước sốt cá thu, cá chẽm phi lê, và bánh táo. Ngoài ra cũng có rất nhiều clip hướng dẫn mà bạn có thể tìm thấy trên mạng.

Theo báo Trí thức trẻ

[mecloud]WIJRkJ8ffl[/mecloud]