Dòng sự kiện:

Nestle thu hồi 3 triệu sản phẩm vì lo ngại chứa mảnh thủy tinh

15:00 13/03/2016
Do lo ngại sản phẩm có chứa mảnh thủy tinh, hãng Nestle ở Mỹ vừa thu hồi 3 triệu sản phẩm gồm hộp bánh pizza DiGiorno, bữa ăn đông lạnh Lean Cuisine và Stouffer’s.
Theo tin tức từ Russia Today và CTV News, Nestle - hãng thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới vừa thu hồi 3 triệu sản phẩm của các thương hiệu gồm hộp bánh pizza DiGiorno, bữa ăn đông lạnh Lean Cuisine và Stouffer’s do lo ngại chúng có thể chứa mảnh thủy tinh, cho dù đến thời điểm hiện tại chưa có thông tin nào về thương tích gây ra từ các mảnh vụn này.

Hãng thực phẩm khổng lồ này cho biết, nguồn gốc của các mảnh thủy tinh có thể xuất phát từ rau bina có trong các sản phẩm.

Hãng cũng thông báo: “Chúng tôi đang thu hồi các sản phẩm vì chúng có thể chứa các mảnh thủy tinh nhỏ, có thể gây thương tích. Dù cuộc điều tra đang được tiến hành, chúng tôi tin rằng nguồn gốc của mảnh thủy tinh là từ rau bina, thành phần chung của các sản phẩm có trong đợt thu hồi”.

Trên tờ The Wall Street Journal, Giáo sư marketing Michelle Greenwald tại Trường Kinh doanh Columbia nói rằng, tốt nhất, Nestle nên thu hồi nhiều sản phẩm hơn nữa từ kệ hàng của họ hơn là bỏ sót một vài sản phẩm có thể chứa mảnh kính. 

Một chuyên gia nhận định, tình thế mà Nestle gặp phải có thể trở nên phức tạp hơn bởi thủy tinh hoặc nhựa không thể được máy dò kim loại phát hiện.

Linh San (Theo CTV News/The Wall Street Journal)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]OeQVFcercm[/mecloud]