Dòng sự kiện:

Nếu bạn đang bị mụn tuyệt đối không ăn những loại thực phẩm này

Theo Thegioitre.vn
10:07 01/09/2018
Da mặt nổi mụn là điều không ai mong muốn, với những người thường xuyên bị mụn chế độ ăn uống cũng rất quan trọng trong việc cải thiện tình trạng. Vậy cần tránh các loại thực phẩm nào để mụn không nặng thêm.

Nếu bạn ăn uống không đúng cách có thể khiến những vết mụn ngày càng trầm trọng hơn, không những thế chúng còn lâu khỏi và sưng tấy thành sẹo rất mất thẩm mỹ. Dưới đây là 9 thực phẩm bạn cần tránh nếu đang có mụn:

1. Xôi

 
Ảnh: Internet

Xôi là món ăn được chế biến từ gạo nếp có tính ôn ấm nên nếu dùng nhiều có thể khiến cơ thể nóng lên. Khi bạn ăn xôi cơ thể nóng hơn nên tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn từ đó khiến da càng bị mụn hơn.

2. Đường và các thực phẩm chứa nhiều đường

Các loại đồ ngọt, đường hoặc thực phẩm chứa nhiều đồ ngọt khi cơ thể hấp thụ sẽ sản sinh bã nhờn trên da nhiều hơn. Việc tăng tiết bã nhờn khiến lỗ chân lông bị bịt kín dễ gây ra tình tráng sưng viêm đó chính là nguyên nhân gây nên mụn.

3. Thịt bò

Thịt bò là thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng, được sử dụng hàng ngày trong các bữa ăn của gia đình tuy nhiên nó lại là món ăn khiến vết thương hở do mụn gây ra lâu lành. Đồng thời khi da đang trong quá trình phục hồi nếu ăn nhiều thịt bò sẽ khiến nốt mụn sẫm màu, để lại thâm hoặc sẹo.

4. Thực phẩm đóng hộp

Thực phẩm đóng hộp chứa nhiều chất bảo quản không tốt cho sức khỏe, với những người có làn da nhạy cảm những hóa chất có trong chất bảo quản thực phẩm đóng hộp là tác nhân có hại khiến mụn hình thành nhanh và nhiều hơn.

5. Sữa bò

Trong sữa bò hormone Androgen và chat IGF – 1. Chúng có khả năng làm kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn từ đó lượng dầu trên bề mặt da dư thừa nhiều bít lỗ chân lông gây mụn.

6. Thịt gà

Ảnh: Internet

Thịt gà là món đồ ăn xuất hiện nhiều trong thực đơn hàng ngày nhưng nó lại gây nóng, từ đó lượng bã nhờn tiết ra nhiều hơn bình thường khiến cho mụn dễ mọc. Trứng cá là những vết thương hở khi da đã có nhiều mụn trứng cá ăn thịt gà vào nguy cơ để lại sẹo mụn rất cao và vết thương cũng khó lành.

7. Thực phẩm chứa nhiều tinh bột

Những thực phẩm nhiều tinh bột thường chứa carbonhydrate không tốt cho da nhất là khi da bạn nhạy cảm, có dấu hiệu nổi mụn trứng cá. Chúng khiến mụn chứng cá mọc nhanh và lâu khỏi.

8. Trứng

Protein trong trứng có thể khiến các nốt mụn càng trở nên thâm đen hơn, tạo thành các vết loang trên da trông rất xấu và mất thẩm mỹ, trứng còn khiến da bạn dễ bị sẹo nên nếu bị mụn trứng cá bạn nên hạn chế ăn trứng.

9. Thực phẩm cay nóng, nhiều chất béo

Những thực phẩm cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ và chất béo có thể kích thích các phản ứng sưng viêm của cơ thể, khiến da bạn nhiều mụn hơn. Nó gây cản trở quá trình hấp thụ dưỡng chất có lợi và sự cải thiện sắc tố da cho cơ thể, khiến vết thâm mụn lâu lành hơn.

Trên đây là danh sách 9 loại thực phẩm bạn không nên ăn khi đang bị mụn vì chúng khiến tình trạng mụn tồi tệ hơn. Làn da của chúng ta vô cùng nhạy cảm vì thế hãy chú ý bảo vệ và hạn chế những tác nhân nguy hiểm đối với chúng từ hôm nay nhé. Note lại để có một chế độ ăn uống khoa học hơn và giữ gìn một làn da mịn màng ngay hôm nay.

Nguồn: Gia đình Việt Nam