Dòng sự kiện:

Nếu còn tiếp tục làm những việc sau, bố mẹ đang tự hủy hoại tính cách của con khi trưởng thành

13:20 24/03/2018
Sau bài viết này, chắc hẳn nhiều bậc cha mẹ sẽ giật mình và thấy hối hận vì những sai lầm mà mình đã và đang làm.

Dù thái độ của con có như thế nào, cha mẹ vẫn sẽ yêu thương hết mức. Đôi khi, chính tình yêu đó khiến bố mẹ không lỡ trừng phạt trẻ khi làm sai. Điều này nếu xảy ra trong thời gian dài có thể dẫn đến việc trẻ em trở nên hư, láo xược khi lớn lên.

Dưới đây là những sai lầm mà hầu hết các bậc phụ huynh vẫn đang mắc phải.

Sợ con

Nhiều phụ huynh lo sợ nếu không đáp ứng yêu cầu của con, chúng sẽ khóc lóc. Bạn cứ việc để cho con khóc nếu chúng muốn và cứ bỏ sang phòng khác một lúc nếu bạn không muốn nghe tiếng khóc của con. Đừng bao giờ nuôi dạy con cái theo phương pháp nuông chiều mọi ý thích của chúng chỉ vì con đang khóc.

Giải thích: "Nó chỉ là con nít mà"

Nếu phụ huynh biện minh cho hành vi sai trái và những lúc con bộc phát nơi công cộng bằng cụm từ "Nó chỉ là con nít mà" đồng nghĩa với việc phụ huynh đang thúc đẩy con mình tiếp tục những hành động sai trái và thiếu trách nhiệm.

Không cho phép người khác mắng con

Ngày nay, nếu như có một giáo viên hoặc nhân viên bất kì nào đưa ra lời nhận xét về một đứa trẻ, thì các bậc cha mẹ ngay lập tức muốn nổi xung lên. Họ thậm chí còn không cố gắng để tìm hiểu nguyên nhân. Nếu hành động như thế này về lâu dài, trẻ sẽ mặc định hiểu rằng: không ai có thể xử lý được chúng.

Luôn đặt con lên vị trí số 1

Các bậc phụ huynh ngày nay đang tự ép mình phải chịu trách nhiệm với sức khỏe và tinh thần của con, đáp ứng tất cả mọi nhu cầu của chúng. Điêu này hoàn toàn là một sai lầm. Cứ tưởng rằng, khi phụ huynh chiều theo con mình sẽ làm cho không khí gia đình trở nên "hòa bình" hơn, không còn tiếng mè nheo của trẻ, nhưng ngược lại, nó sẽ làm cho chúng thấy là chúng hoàn toàn có thể kiểm soát được bố mẹ mình nhờ vào tiếng khóc.

Để con phụ thuộc vào công nghệ

Nhiều phụ huynh ngày nay có thói quen đưa cho con một chiếc máy tính bảng/ điện thoại bất cứ khi nào như đang làm việc, đi khám bệnh, chờ xe buýt, chờ máy bay, khi bố mẹ nấu ăn... Thay vào đó hãy dạy con mình cách kiên nhẫn, để chúng tự giải trí theo cách chúng muốn thay vì dạy hư con bằng công nghệ. Ngoài ra, trẻ em sớm tiếp xúc với công nghệ dễ mắc các bệnh về mắt và tự kỉ.

Nếu thấy bản thân mình mắc những những sai lầm trên, các phụ huynh hãy thay đổi để tốt cho con hơn nhé.

Theo Người lao động