Dòng sự kiện:

Ngắm bộ sưu tập thời trang lấy cảm hứng từ 'Cô Ba Đông Dương'

Theo Thanh Niên
07:30 17/04/2017
Không cần khoét sâu hay cut-out gợi cảm, bộ sưu tập lấy cảm hứng thời kỳ giao thoa văn hóa Đông Dương và Tây Dương thông qua hình tượng "Cô Ba" toát lên nét thanh tao qua những đường cắt may sắc nét và tinh tế.

Cô Ba là hình ảnh biểu tượng cho tầng lớp nữ quý tộc thời kỳ Đông Dương. Có địa vị xã hội và sống trong thời kỳ giao thoa nền văn hóa Đông Dương và Tây Dương, họ hình thành lên những giá trị văn hóa rất riêng trong lối sống, phong cách thời trang của mình.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh "Cô Ba Đông Dương", bộ sưu tập của Bùi Ross đề cao sự hoài cổ nhưng không lỗi thời, làm bật lên cách sống chừng mực không tham vọng, không khoe khoang mà vẫn cốt cách, đĩnh đạc. Theo nhà thiết thế Bùi Ross, Cô Ba không phải tầng lớp nhà giàu mới nổi, ráo riết tìm kiếm sự xa xỉ để làm vỏ bọc bên ngoài chứng minh cho địa vị của mình mà tận hưởng giá trị cuộc sống một cách chất lượng, tinh tế.

Phần lớn bộ sưu tập lấy cảm hứng từ trang phục thường nhật là áo bà ba với sự biến tấu, được cách tân thành nhiều kiểu dáng khác nhau nhưng vẫn giữ nét truyền thống của trang phục. Ngoài ra, bộ sưu tập còn có sự xuất hiện của áo dài truyền thống: cổ cao, tay dài, tà dài cũng như hình ảnh những bộ âu phục đặc trưng (đầm dài, veston cách điệu) thời kỳ Đông Dương.

Bộ sưu tập sử dụng chủ yếu chất liệu vải gấm Hà Đông với đặc tính mỏng, nhẹ phù hợp với khí hậu mùa hè.

Những chất liệu vải khác như linen, vải bố được xử lý để có thể mặc hằng ngày.

Trang phục hằng ngày nhưng được tiếp thu phong cách âu phục, tạo sự sang trọng

Các chi tiết thêu cổ điển là điểm đặc trưng của trang phục thời kỳ này.

Ngoài ra, bộ sưu tập còn có sự xuất hiện của áo dài truyền thống: cổ cao, tay dài, tà dài cũng như hình ảnh những bộ âu phục đặc trưng (đầm dài, veston cách điệu) thời kỳ Đông Dương.

Trang sức vàng là phụ kiện ăn ý với bộ sưu tập lần này.

Một số hình ảnh trong bộ sưu tập.

Nguồn: Gia đình Việt Nam