Dòng sự kiện:

Ngắm cô búp bê Barbie đạo Hồi sành điệu nhất thế giới

17:37 23/02/2016
Cô búp bê Hijarbie đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới ngay từ khi “chào đời”.

Chúng ta đã quen với hình ảnh của những búp bê Barbie trong nhiều bộ trang phục hiện đại, nhưng một cô Barbie mặc Hijab – trang phục truyền thống của phụ nữ Hồi giáo thì có lẽ là chưa.

Chính vì vậy mà búp bê Hijarbie (ghép từ Hijab và Barbie) đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới ngay sau khi “chào đời”.

Haneefa Adam, thạc sĩ ngàng Dược, kiêm blogger, 24 tuổi, sống ở Nigeria, đã tự tay thiết kế các trang phục Hồi Giáo truyền thống cho búp bê Barbie và đăng tải lên Instagram. Adam chia sẻ rằng cô khoác lên người búp bê bộ trang phục Hijab  và muốn nhìn xem nếu Barbie ăn mặc trông giống như cô thì sẽ ra sao.

Tuy nhiên, bộ sưu tập của cô còn có ý nghĩa lớn hơn thế. Cô nói rằng những con búp bê là một cách tuyệt vời để truyền cảm hứng cho những cô gái trẻ Hồi giáo để họ tự tin và tự chủ hơn trong cuộc sống của mình.

Cô mong rằng dự án của mình sẽ góp phần giới thiệu người Hồi Giáo tới văn hóa phương Tây, rằng thời trang có thể đi cùng với tín ngưỡng. Mỗi cô gái có thể sở hữu một con búp bê trông giống mình, đại diện cho nền văn hóa và tôn giáo của riêng mình.

Đến nay trang Instagram Hijarbie đã thu hút gần 50 ngàn lượt người theo dõi. Adam cũng nhận được đơn đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam