Dòng sự kiện:

Ngậm ngụm nước này 2 phút, hôi miệng kinh niên không ai dám đến gần cũng dứt ngay

Muốn thành công khi sử dụng lá ổi thì bạn cần phải áp dụng đúng cách, dùng sai thì khó mang lại kết quả như ý được.

Nhờ hương thơm dịu nhẹ và tính kháng khuẩn cao, lá ổi từ xa xưa đến tận ngày nay vẫn được dân gian sử dụng như một loại ‘’thần dược’’ đặc trị hôi miệng cực kì tốt. Trong lá ổi còn chứa các hoạt chất như oxalic, phosphoric, tannin,…không chỉ giúp khử mùi hôi miệng mà còn hỗ trợ loại bỏ sạch mảng bám, làm trắng răng hiệu quả. Muốn thành công khi sử dụng lá ổi thì bạn cần phải áp dụng đúng cách, dùng sai thì khó mang lại kết quả như ý được.

Chuẩn bị:

– 30 lá ổi (loại lá bánh tẻ, không quá già hoặc quá non)

– 500ml nước lọc

– 2 thìa muối trắng

– Nồi, bát,…

Thực hiện:

– Lá ổi rửa sạch với nước, chà thật kĩ để loại bỏ hết bụi bẩn, đất cát ở quanh gân lá. Sau đó, vớt ra, để ráo nước.

– Xếp lá ổi vào nồi, đổ ngập nước và thêm 2 thìa muối vào, sau đó bắc lên bếp và đun sôi. Đến khi sôi, bạn hãm lại ở mức lửa nhỏ nhất và đun thêm 10 phút nữa thì tắt bếp.

– Đợi nguội bớt, chắt lấy phần nước cho vào bình đậy kín, để nơi khô ráo thoáng mát để sử dụng.

Cách dùng:

– Bạn lấy 1 ngụm nước lá ổi ngậm trong vòng 2 phút, mỗi ngày có thể ngậm 3-4 lần (sau khi ăn, trước khi ngủ, sau khi ngủ dậy,…), lưu ý vừa ngậm vừa súc trong miệng nhưng tuyệt đối không được nuốt, tránh kéo theo vi khuẩn gây mùi gây mất vệ sinh và không tốt cho sức khỏe.

– Nếu bạn bị đau nhức, ê buốt, sâu răng thì mỗi ngày hãy ngậm nước lá ổi 3-5 lần, mỗi lần 2 phút. Cứ sau 2 phút lại nhổ ra và ngậm ngụm nước mới, tình trạng này sẽ dịu dần và giảm hẳn.

Ngoài ra, có một cách cực kì đơn giản trị hôi miệng từ lá ổi mà không cần phải chế biến cầu kì, đó là ăn trực tiếp lá ổi. Bạn nhai kĩ lá ổi trong miệng khoảng 5 phút rồi nhổ ra và súc miệng thật kĩ để tránh lá ổi bị dính ở răng. Phương pháp này tuy đơn giản nhưng gây khó khăn với nhiều người vì không chịu được mùi của lá ổi. Vì thế, bạn có thể áp dụng cách nấu nước lá ổi ở trên nhé!

Nguồn: Gia đình Việt Nam