Dòng sự kiện:

Ngâm rau kiểu này chẳng khác nào đang rước độc tố vào người mà quá nhiều người mắc phải

Theo Khỏe & đẹp
19:54 14/11/2017
Ngâm rau kiểu này chẳng khác nào đang rước độc tố vào người mà quá nhiều người mắc phải không bỏ ngay có ngày hối chẳng kịp.

Việc ngâm rau sống vào dung dịch thuốc tím loãng hoặc nước muối loãng đều không đảm bảo vệ sinh. Qua một số thí nghiệm cho thấy trong môi trường thuốc tím, nước muối loãng thì không có tác dụng gì với trứng giun và một số vi khuẩn gây bệnh. Lượng hóa chất bảo vệ thực vật giảm đi không đáng kể nếu không rửa lại nhiều lần.

Như vậy chỉ có cách rửa rau sống bằng nước sạch nhiều lần rồi vớt rau vẩy ráo trước khi ăn. Chú ý không nên ăn sống các loại rau thủy sinh như rau cần, rau muống trồng ở những vùng nước ô nhiễm hay ngập lụt. Những người có bệnh đại tràng không nên ăn rau sống.\

Giấm

Chất axit axetic trong giấm trắng có thể giúp loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu trên vỏ trái cây và rau quả và cũng giết chết hơn 90% vi khuẩn. Chị em chỉ cần pha loãng giấm và nước với tỉ lệ khoảng 1/10, ngâm trái cây và rau quả của bạn trong đó. Trong thời gian đó bạn hãy khuấy rau củ và trái cây thật đều trong hỗn hợp. Sau khoảng 10 phút thì rửa lại 1 lần với nước đun sôi để nguội là được.

Chú ý khi nấu rau

Khi nấu rau, các chuyên gia khuyên nên mở nắp/vung nồi ra 1-2 phút khi đang ở lúc nhiệt độ cao, sôi để các chất độc hại bay bớt cùng với hơi nước. Với một số loại có vỏ thì tốt nhất là nên gọt bỏ vỏ trước khi ăn nhé.
Những việc làm này tuy nhỏ bé nhưng hết sức quan trọng. Các mẹ cần nhớ rằng, dư lượng của thuốc trừ sâu trên trái cây quá cao có thể sẽ gây độc tố trong cơ thể, gây hại cho hệ thần kinh, cơ quan sinh sản. Ngoài ra, nó còn gây ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản, thậm chí gây ung thư.

Nguồn: Gia đình Việt Nam