Dòng sự kiện:

"Ngàn lẻ một" cách trị bệnh từ vỏ trái cây mà bạn không hay biết

17:00 04/09/2015
Mọi người thường không biết rằng vỏ trái cây có tác dụng chữa bệnh và làm đẹp kì diệu, ngăn ngừa bệnh tật một cách hiệu quả.
 

 

Vỏ táo giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại


Trong vỏ táo có  chứa hàm lượng chất xơ phong phú, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa tốt. Hàm lượng vitamin C có  trong những trái táo thơm ngon phần lớn tập trung ở  vỏ táo. Ngoài ta, hàm lượng chất chống oxy hóa ở vỏ táo cao hơn so với hàm lượng chất này ở phần thịt táo. Do đó khi ăn, nên rửa sạch trái táo và ăn cả vỏ, tránh lãng phí mà lại tốt cho sức khỏe.

Vỏ chuối loại bỏ nấm và vi khuẩn cho da

Trong vỏ chuối có chứa các thành phần hoạt chất để ức chế nấm và vi khuẩn . Vỏ chuối có thể điều trị nhiễm nấm do ngứa da. Ngoài ra còn có tác dụng thông mạch , nhuận tràng. Vỏ chuối giã nát cho thêm nước gừng vào có thể chống viêm giảm đau, dùng vỏ chuối xoa lên chân tay có thể phòng bệnh nứt nẻ da mùa lạnh.

Ngoài ra, vỏ chuối phơi khô nghiền bột có thể làm mỹ phẩm làm đẹp rất tốt. Dùng những miếng vỏ chuối massage nhẹ nhàng lên mặt, sau đó đắp lên những chỗ mụn chừng 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Có thể mụn chưa đỡ ngay được. Đối với những bạn sở hữu làn da khô, có thể lấy vỏ chuối chà đều lên mặt, để trong 10 phút, rồi rửa sạch lại với nước, bạn sẽ có làn da sáng bóng mịn màng.

Đồng thời vỏ chuối có tác dụng tẩy trằng răng, bạn có thể đánh răng bình thường bằng các loại kem đánh răng thông thường, sau đó dùng mặt trong của vỏ chuối (phải là vỏ của chuối chín thì mới chứa hàm lượng cao chất potassium) chà nhẹ nhàng vào răng độ 2 phút, các khoáng chất có trong vỏ chuối chín sẽ thấm vào bề mặt răng và làm sáng răng.

Vỏ lê nhuận phổi và giúp tim khỏe mạnh

Những người hút thuốc nhiều, phổi bị tổn thương nên ăn nhiều loại quả này, và nên nhớ rằng ăn cả vỏ. Bởi vỏ lê chứa nhiều chất kháng khuẩn ở phổi, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ hệ tim mạch khỏe mạnh 

Ngoài ra, dân gian ta thường nấu vỏ lê với đường đỏ để trị ho, cảm cúm và giải rượu hiệu quả.

Vỏ bưởi điều trị giảm đau, giảm mỡ máu


Vỏ quả bưởi y học cổ truyền gọi là cam phao, có vị đắng, cay, có tác dụng lợi tiểu, tiêu đờm, hòa huyết giảm đau, trị phù thũng. Nếu bỏ phần trắng chỉ lấy lớp vỏ xanh thì lại có tác dụng trừ phong, tiêu đờm, đau dạ dày, đầy bụng, ăn uống không tiêu, ho. Các hoạt chất (tinh dầu) có trong vỏ bưởi có tác dụng làm giảm mỡ trong máu, làm giảm gan nhiễm mỡ. Cơm của quả bưởi có vị chua, tính lạnh, chữa chán ăn, mệt mỏi, khó tiêu, ngộ độc. Người ta còn dùng dịch quả bưởi làm thuốc khai vị và bổ giúp tiêu hóa, chống xuất huyết và làm mát cơ thể, giúp tinh thần thư thái.

Vỏ cam quýt giúp tiêu  đờm, kích thích ăn ngon miệng


Vỏ cam, quýt chứa nhiều vitimin C, carotene, protein. Ăn cháo vỏ cam, quýt vừa thơm miệng lại có tác dụng tiêu đờm, trị chứng chướng bụng, khó tiêu. Uống trà vỏ cam, quýt giúp ăn ngon miệng, thông khí, nâng cao tinh thần. Uống rượu ngâm với vỏ cam, quýt có tác dụng tiêu đờm, thanh lọc phổi.

Vỏ khoai tây

Chứa nhiều enzym, mặt nạ vỏ khoai tây có lợi cho đôi mắt mệt mỏi.

Vỏ dưa hấu có tác dụng thanh nhiệt, giải khát


Vỏ dưa hấu chứa nhiều đường, khoáng chất, vitamin có tác dụng thanh nhiệt, giải khát, hạ huyết áp, giảm nóng trong. Có thể ăn sống, xào vỏ dưa hấu với thịt hoặc nấu canh thịt.

Vỏ măng cụt

Giúp làm săn da, có tác dụng chữa trị tiêu chảy.

Vỏ bí đao giúp tiêu sưng, viêm

Chứa nhiều vitamin và  khoáng chất, vỏ bí đao có lượng nước phong phú, có tác dụng tiêu sưng, viêm, rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Do đó, khi nấu canh bí đao, nên nấu cả vỏ bí, tuy lớp vỏ bí đao cứng nhưng nấu canh, vitamin và khoáng chất sẽ được tán đều vào nước dùng, rất tốt cho cơ thể. 

 Vỏ bơ

Vỏ bơ rất có lợi cho da, chỉ cần áp mặt trong vỏ bơ lên mặt, xoa nhẹ để giúp da tăng cường độ ẩm.

Vỏ dưa chuột có tác dụng giải độc

Vỏ loại quả  này chứa khá nhiều chất có vị đắng, vốn là chất dinh dưỡng vốn có của dưa chuột được tích lũy lại. Ăn sống cả vỏ dưa chuột không những hấp thụ được lượng vitamin C phong phú, mà còn hỗ trợ quá trình giải độc của cơ thể. Ngoài ra, vỏ dưa chuột còn có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm.

Vỏ cà chua phòng ngừa ung thư                                               

Cho đến ngày nay lycopene vẫn được coi là dưỡng chất thiên nhiên giúp chống oxy hóa hiệu quả, có thể phòng ngừa các chứng bệnh về tim mạch, ung thư. Mà dưỡng chất này có hàm lượng rất lớn trong vỏ cà chua. Do đó, khi ăn sống hoặc nấu cà chua, không nên bỏ vỏ.

Vỏ cà tím bảo vệ tim mạch huyết quản 

Cà tím là một trong những “bạn đồng hành” của những người mắc các chứng bệnh về tim mạch, hàm lượng lớn chất dinh dưỡng được tích lại dưới lớp vỏ cà.

Nhiều người có thói quen gọt bỏ vỏ cà trước khi nấu ăn, cách làm này không những giảm thấp giá trị bảo vệ sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ sắt của cơ thể.

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin