Dòng sự kiện:

Chết lặng vì ngày cưới, có người vợ quê mùa, ngồi xe lăn tới nhận là vợ anh

02:00 29/10/2016
Tôi bỏ chạy như một con thú, mong thoát khỏi đám cưới ấy càng sớm càng tốt. Hình ảnh người đàn bà ngồi xe lăn khóc ròng, chỉ tay vào mặt tôi như tôi là kẻ tội đồ khiến tôi cảm thấy tội lỗi vô cùng.

Yêu nhau 3 năm, tôi chưa một lần nghi ngờ về mối quan hệ của anh và cũng không quan tâm quá nhiều tới những chuyện đó. Chỉ biết, anh rất yêu tôi và tôi cũng yêu anh, vậy là quá đủ. Có lẽ, tuổi trẻ khiến tôi tin tưởng quá vào tình yêu mà không hay tới những chuyện khác. Tôi được anh đưa về nhà ra mắt một lần, chỉ một lần duy nhất và sau đó, chúng tôi tính chuyện cưới xin.

Hai đứa lập nghiệp ở thành phố nên tôi chỉ nghĩ, yêu nhau, chúng tôi sẽ vượt qua mọi thử thách, cố gắng làm mọi việc tốt để xây dựng tương lai, vậy là đủ. Tôi và anh đã hứa hẹn với nhau nhiều điều và nói nhiều thứ về chuyện cưới xin. Một người đàn ông sẵn sàng cưới mình, vậy là đủ, cần gì bàn cãi thêm nữa, huống hồ anh lại luôn yêu chiều tôi hết mực.

Đúng hơn 3 năm yêu nhau, tôi và anh chưa từng có mâu thuẫn gì, lúc nào cũng vun vén cho nhau. Ngày cưới, tôi hạnh phúc vì có được người đàn ông như anh, gia đình tôi cũng vô cùng vui vẻ. Tôi tin tưởng vào tương lai của mình. Chỉ là, ngay trong thời khắc quan trọng nhất, khi tôi và anh thề thốt bên nhau thì có một người phụ nữ tới, và ngăn cản. Người này ở đó, nước mắt lưng tròng và nói với chồng tôi những lời khó nghe. “Anh sống như vậy mà được sao, anh là một gã bỉ ổi, vô liêm sỉ. Anh phụ tình tôi, sống vui vẻ với người ta, lương tâm anh bị chó tha mất rồi à?”.


Tôi nhìn anh, anh không nói gì, im lặng. Và tôi hiểu đó là câu trả lời. (Ảnh minh họa)

Tôi nghe mà chua chát trong lòng. Chị ta bảo tôi “Cô lấy chồng mà không tìm hiểu, không biết anh ta có vợ rồi hay sao? Cô đang phá hoại gia đình của người khác đó cô có biết không?”. Nhìn chị ta, tôi trào nước mắt, chân tay run rẩy. Tôi chưa hiểu chuyện gì xảy ra cả, vì mọi thứ đến quá bất ngờ và hoang mang. Chị ta ngồi trên xe lăn, đó là điều khiến tôi tò mò. Chị ta bảo ‘cô nhìn tôi đi, nhìn bộ dạng này của tôi xem anh ta có vui khi bỏ tôi mà lấy cô không? Tôi là vợ anh ta, giới thiệu với cô như vậy’.

Tôi nhìn anh, anh không nói gì, im lặng. Và tôi hiểu đó là câu trả lời. Nếu đó là sự vu khống, anh sẽ thanh minh, sẽ chửi bới người ta nhưng không, anh đang thừa nhận tất cả điều chị ta nói là sự thật…

Tôi thật sự không ngờ, người đàn ông tôi yêu suốt 3 năm lại có một bí mật như vậy. Người đàn ông này đã khiến tôi tin tưởng, thế mà giờ đây có người tới nhận là vợ anh. Anh thú nhận với tôi anh đã có vợ. Và vợ anh ngồi xe lăn như thế đã nhiều năm rồi. Trước vì tham tiền nên anh cưới cô ấy nhưng sau nhận ra, đó là một việc làm sai lầm và anh muốn rũ bỏ tất cả. Anh không muốn chung sống với người ấy nữa, anh muốn lấy tôi và sống cuộc đời mới, muốn từ bỏ tất cả, kể cả tiền bạc. Anh không đăng kí kết hôn với tôi vì anh thật sự chưa ly dị được với vợ của mình. Thế nên anh mới thuê một người làm bố mẹ mình và tất cả là màn kịch anh dựng nên để lừa dối tôi.


Còn cái thai trong bụng, tôi sẽ cố gắng chăm sóc con, làm mẹ đơn thân, cố gắng bù đắp cho con vì sai lầm mà cha mẹ con đã gây ra… (Ảnh minh họa)

Trái tim tôi đau đớn, chán nản vô cùng. Tôi nhận ra, người đàn ông như anh đúng là một kẻ tham lam, bỉ ổi. Tôi mang tiếng đi cướp chồng của người đàn bà khác mà lại là người đang chịu cảnh tật nguyền.

Tôi bỏ chạy như một con thú, mong thoát khỏi đám cưới ấy càng sớm càng tốt. Hình ảnh người đàn bà ngồi xe lăn khóc ròng, chỉ tay vào mặt tôi như tôi là kẻ tội đồ khiến tôi cảm thấy tội lỗi vô cùng. Nếu lấy anh, cả đời này tôi sẽ sống không yên và có thể sẽ bị quả báo. Tôi không biết chuyện này nhưng tất cả là sự thật và bây giờ đã bày ra trước mắt thì làm sao tôi có thể cứ thế mà làm, không suy nghĩ gì. Phải từ bỏ thôi, từ bỏ tất cả, kể cả tình yêu suốt 3 năm trời và một đám cưới hạnh phúc.

Còn cái thai trong bụng, tôi sẽ cố gắng chăm sóc con, làm mẹ đơn thân, cố gắng bù đắp cho con vì sai lầm mà cha mẹ con đã gây ra…

Theo Khám Phá

Nguồn: Gia đình Việt Nam