Dòng sự kiện:

Ngày đầu tiên đến trường không có mẹ đi cùng của Hoàng tử George

Ngoisao.net
07:30 09/09/2017
Công nương Catherine ốm nghén nặng nên không thể cùng chồng đưa con đi học như dự định.

Thông báo của Điện Kensington trên Twitter sáng 7/9 cho biết, Hoàng tử George được cha, Công tước xứ Cambridge, đưa đến trường. Công nương Catherine không thể xuất hiện cùng chồng trong ngày đầu đi học của con trai do không được khỏe.

Kate buộc phải vắng mặt trong các nghĩa vụ hoàng gia hồi đầu tuần này do nghén nặng như hai lần mang thai trước. Hoàng gia Anh cũng từng hai lần công bố việc Kate mang bầu sớm hơn kế hoạch do chứng ốm nghén khiến cô nhập viện và tạm hoãn tham dự sự kiện.

Hoàng tử nhỏ diện đồng phục trong ngày đầu đến trường. Ảnh: Kensington Palace.

Ngày đầu tiên đến trường là một dịp đặc biệt với bất kỳ đứa trẻ nào, bởi thế, hoàng tử nhỏ tỏ ra hơi căng thẳng khi được cha dắt vào trường Thomas's Battersea, phía nam thành phố London. Trong video, George được trông thấy bắt tay cô giáo Helen Haslem nhưng vẫn để mắt tới bố. Trường Thomas's Battersea chia thành ba cấp học và cô Helen là người phụ trách cấp học thấp nhất dành cho bé từ 4 đến 7 tuổi.

Trong những năm đầu đi học ở đây, George sẽ được cô Helen dạy bảo. Cô giáo chào đón hoàng tử nhỏ bằng nụ cười thân thiện, trước khi cùng Hoàng tử William dắt tay cậu bé vào phòng tiếp đón của trường. Trên đường đi, William kể với cô giáo về tâm trạng háo hức của George khi thấy các bạn khác cũng mặc đồng phục đi trên đường. Hoàng tử ở lại cùng con khoảng 40 phút rồi mới ra về.

Theo Telegraph, học phí tại trường mới của Hoàng tử George được cho là khoảng 23.000 USD một năm. Người đứng thứ ba trong danh sách thừa kế ngai vàng Anh sẽ học ở lớp có sĩ số nhỏ, khoảng 22 học sinh, trong khi sĩ số trung bình tại trường tiểu học ở Anh là khoảng 27. Tại đây, hoàng tử nhỏ sẽ được học ballet, tiếng Pháp, nghệ thuật, kịch và âm nhạc. Việc mặc đồng phục là bắt buộc nên hàng ngày, George sẽ đến trường trong trang phục áo len cổ chữ V màu xanh tím than, quần short xanh tím than và đi tất cùng màu.

Vào giờ ăn trưa, hoàng tử bé sẽ được tự chọn các món ăn organic (hữu cơ), gồm bí tươi nướng, củ dền thái xếp lớp phủ phô mai halloumi, cá tra, cơm Italy nấu với nước dùng chứa nhiều kem, hành, tỏi tây và thịt bò viên nướng sốt cà chua, rau húng. George sẽ dành ngày đầu tiên tới trường để làm quen với giáo viên và các bạn nhỏ, sau đó hoàn thành nhiệm vụ quan trọng, đó là tìm móc treo đồ của mình.

Mẹ ốm nghén nặng nên hoàng tử nhỏ đến trường với bố. Ảnh: PA.

Vợ chồng Hoàng tử William đã xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định cho con học trường Thomas's Battersea, thay vì một trường truyền thống gần nhà ở Điện Kensington. Các bậc phụ huynh được khuyên nên đăng ký học cho con ngay sau khi sinh, đề phòng trường quá tải. Kate từng có lần chia sẻ, cô không chắc con trai "có bất kỳ ý tưởng nào về chuyện gì sẽ xảy ra" khi bắt đầu đi học.

Hôm 5/9, một ngày sau khi hoàng gia Anh thông báo Kate mang bầu lần ba, Hoàng tử William tiết lộ tình trạng thiếu ngủ và lo lắng đang diễn ra trong nhà anh khi tham gia một hội nghị ở Oxford.

"Chúng tôi cần Catherine vượt qua được giai đoạn đầu này và sau đó mới có thể ăn mừng được. Luôn là một chút lo lắng ban đầu nhưng cô ấy ổn", William cho hay.

Nguồn: Gia đình Việt Nam