Dòng sự kiện:

Ngày Tết, học đi bộ đúng cách để ăn nhiều cũng không sợ mập

Không đến phòng tập, bạn hãy giữ thói quen đi bộ bởi đi bộ đúng cách là giải pháp tuyệt vời giúp bạn gìn dáng, giữ cân và bảo vệ sức khỏe lâu dài

Một cách tuyệt vời để bạn duy trì cân nặng và sức khỏe ổn định trong những dịp nghỉ dài ngày như Tết là đi bộ đúng cách. Đi bộ thường xuyên được chứng minh là làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính; như bệnh tim; tiểu đường loại 2; hen suyễn; đột quỵ và thậm chí là một số bệnh ung thư.

Còn chờ gì nữa; bắt đầu tập thói quen đi bộ đúng với những gợi ý dưới đây bạn nhé:

Hãy đi chậm

Quan trọng nhất là bạn hãy đi chậm khi bắt đầu làm quen với một chương trình thể dục mới. Đi chậm còn giúp cơ thể bạn vận động từ từ; máu lưu thông; xương cốt được làm quen với lối sống mới…

Thở đúng

Thở đúng là một phần quan trọng của đi bộ đúng cách. Bạn hít vào bằng mũi; phình bụng. Khi thở ra; bạn thở ra bằng miệng; bụng hóp lại như thể bạn đang cố thổi tắt một ngọn nến.
Trong dưỡng sinh; việc tập thở kết hợp cả khi đi bộ. Người ta chỉ việc kết hợp giữa bước chân và nhịp thở. Khi bước một bước lên thì thở ra; bước tiếp sau đó thì hít vào. Cùng với nhịp bước chân; việc thở lặp đi lặp lại ”thở ra – hít vào – hít vào – thở ra.

Tư thế đúng

Tư thế đi bộ phải thẳng; mắt nhìn thẳng về phía trước; toàn thân thư giãn. Giữ cho cột sống thẳng khi đi bộ sẽ làm giảm áp lực cho xương khớp.

Cách chạm đất đúng

Vị trí tiếp đất đầu tiên phải là gót rồi đến cả bàn chân và cuối cùng là mũi chân trước khi nhấc lên. Cứ thế bước đều; bạn sẽ có những bước đi ổn định và chắc chắn.

Điều chỉnh cánh tay đúng 

Tay nên được vung thoải mái. Nhịp điệu cánh tay sẽ thiết lập tốc độ đi bộ của bạn. Nếu bạn muốn tăng tốc độ; hãy vung tay nhanh hơn.

Việc đi bộ đúng không quá khó phải không bạn? Hãy tập đi vài lần sẽ giúp bạn hình thành thói quen. Bạn không nhất thiết phải tách bạch thời gian đi bộ 30-40 phút mỗi ngày. Thời gian này có thể chia nhỏ vào các thời điểm trong ngày. Chỉ cần thay đổi suy nghĩ; ưu ái cho đi bộ; bạn sẽ dễ dàng bỏ lại chiếc xe; sải bước ra đường đi chúc Tết; đi mua sắm; đi hẹn hò; tới các điểm tụ họp ngày đoàn viên bằng chính đôi chân khỏe khoắn của mình.

Nguồn: Gia đình Việt Nam