Dòng sự kiện:

Ngày tốt, hướng xuất hành mang đến tài lộc cho dịp Tết Nguyên đán 2019

Theo Trí thức trẻ
13:08 03/02/2019
Theo các chuyên gia, việc xuất hành, mở cửa hàng, khai xuân làm việc cho công ty nên chọn ngày tốt để "đầu xuôi đuôi lọt", tài lộc, may mắn trong cả năm Kỷ Hợi 2019.

Theo nhà nghiên cứu lý học Đông phương Nguyễn Vũ Tuấn Anh (thường được gọi là "dị nhân đuổi mưa"), việc đi đứng xuất hành trong những ngày đầu năm mới luôn được người Việt Nam chú trọng.

Ngoài ra, việc mở cửa hàng, khai xuân làm việc cho công ty cũng nên chọn ngày tốt để "đầu xuôi đuôi lọt" may mắn trong cả năm. Vì thế, nhiều người có thói quen xem kỹ, chọn kỹ ngày khai trương, xuất hành.

Với năm 2019, vận khí năm Kỷ Hợi là Bình Địa Mộc, tượng của cây cỏ, có màu xanh lá cây, do đó, khi xét tất cả mọi phương vị, chỉ có hướng Nam là tốt nhất cho hướng xuất hành dịp đầu năm mới. 

"Việc xuất hành này không riêng cho từng tuổi nào mà dù nhà của mọi người ở bất cứ hướng nào, hãy chọn một địa điểm đến thích hợp ở hướng Nam so với vị trí của căn nhà. Ví dụ quán cà phê, đình, đền, khu vui chơi giải trí... chúng ta đến đó, dừng chân ít phút trong giới hạn thời gian giờ tốt, xong quay về.

Trong thời điểm này, nên tập trung tư tưởng nghĩ về những mục đích sẽ thực hiện trong năm và kết quả tốt cho những điều đó. Ngoài ra, người dân cũng có thể khấn nguyện theo tín ngưỡng và niềm tin", ông Tuấn Anh nói.

Về thời điểm xuất hành tốt, theo ông Tuấn Anh, trong ngày mùng 1 tháng Giêng là: Từ 17 đến 19h.

Trong ngày mùng 2 tháng Giêng là: 13 - 17 giờ. Bên cạnh đó, ngày mùng 2 và mùng 8 tháng Giêng có thể chọn làm ngày khai trương, mở hàng, khai xuân...

Trong khi đó, chuyên gia nghiên cứu tâm linh Tâm Thiên (Hà Nội) lại cho rằng, nếu xét trong 10 ngày đầu năm mới, các ngày tốt nhất để mở hàng, khai xuân làm việc là ngày mùng 4 hoặc ngày mùng 10 tháng Giêng.

Theo vị này, ngày mùng 1, mùng 6, mùng 8 không tốt bằng nhưng nếu điều kiện bất khả kháng không chọn được 2 ngày trên thì cũng có thể mở hàng, khai xuân, xuất hành... 

Cũng theo vị chuyên gia nghiên cứu tâm linh này, các ngày mùng 3, mùng 5, mùng 7, mùng 9 được coi là ngày không đẹp, ngày xấu, chỉ nên đi thăm hỏi họ hàng, lễ chùa cầu an, tránh mở cửa hàng, khai trương, ký hợp đồng… để tránh gặp xui xẻo.

Ngoài ra, theo chuyên gia Nguyễn Vũ Tuấn Anh khi xuất hành nên chọn màu trang phục tốt nhất trong năm nay là xanh biển, đỏ và xanh lá cây.

Đặc biệt kiêng kỵ tuyết đối hai màu đen và trắng. Bởi tính thuần Dương và tượng cho sao Thái Bạch của màu trắng và thuần Âm, tượng sao Nhị Hắc của màu đen.

Nếu y phục comple thuần trắng, hoặc thuần đen đều cực xấu, bởi theo ông Tuấn Anh, ngoài ý nghĩa trên còn ý nghĩa cô Âm (thuần đen) hoặc cô Dương (thuần trắng).

Nguồn: Gia đình Việt Nam