Dòng sự kiện:

Nghẹn lời với lý do chồng giắt 'quỹ đen' trong cạp quần cũ

Theo Dân Việt
13:57 26/03/2017
Ông chồng 'cao thủ' cắt hai lỗ nhỏ xíu bằng ngón tay rồi giắt tiền xung quanh chiếc cạp quần cũ.

Một ngày đẹp trời lôi đống quần áo cũ ra thanh lý, vô tình tìm thấy 10 triệu đồng chồng giấu kỹ trong chiếc cạp quần bò - câu chuyện hài hước của bà vợ Hải Phòng đang được chị em đua nhau chia sẻ.

Vì quá bất ngờ trước khoản 'quỹ đen' của chồng, Trần Trang (sinh năm 1990, Hải Phòng) đăng đàn Facebook khoe chị em. Cô cho hay, bản thân quá bất ngờ khi đây là lần đầu tiên được trải nghiệm cảm giác, phát hiện chồng giấu tiền riêng.

'Mọi lần chỉ nghe các chị kể chuyện tìm thấy quỹ đen của chồng, không ngờ hôm nay em được trải nghiệm. Từ lúc tìm thấy tiền, em cười không ngậm được mồm. Hắn nhét kỹ lắm ấy…', cô vợ trẻ hồ hởi kể.

Hình ảnh nơi cất 'quỹ đen' của chồng được cô vợ chia sẻ khiến dân mạng không nén nổi cười.

Chiếc cạp quần bò cũ được cắt hai lỗ bé xíu, trong đó dắt đầy tiền có mệnh giá 500.000, 200.000 đồng... vo tròn cẩn thận. Cách giấu tiền tinh xảo của ông chồng Hải Phòng khiến nhiều người phải thốt lên: 'Bội phục'.

Tuy nhiên, xoay quanh câu chuyện dắt 'quỹ đen' trong cạp quần này có không ít ý kiến trái chiều. Nhiều người phê phán cô vợ trẻ quản lý kinh tế quá chặt, khiến chồng phải lén lút cất tiền riêng.

Một số người khác lại cho rằng, người chồng đã sai khi giấu giếm 'quỹ đen' bởi, việc đó khiến vợ chồng mất niềm tin vào nhau.

'Nhà mình tiền để chung, ai tiêu gì thì lấy. Cuối tháng chồng lĩnh lương, đưa bao nhiêu vợ biết bấy nhiêu, không bao giờ lục lọi hay tra khảo… Làm vợ đừng eo hẹp quá, chồng mất cái sĩ diện. Còn làm chồng cũng phải quang minh chính đại, giấu giếm thế lúc vợ phát hiện ra, ai chẳng nghi ngờ…', một nick name viết.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với chị Trần Trang (người đăng tải câu chuyện chồng giấu quỹ đen trong cạp quần) và được biết câu chuyện thú vị đằng sau đó.

Chị cho hay, bản thân rất bất ngờ và bối rối khi phát hiện chồng cất tiền riêng. Nhìn cách chồng tỉ mỉ vo tròn từng đồng tiền rồi giấu vào chiếc cạp quần bé xíu, chị vừa buồn cười vừa… bực.

Tuy nhiên, chị vẫn giữ im lặng, cho đến khi chồng đọc được câu chuyện trên mạng và tự thú.

'Hắn nhăn nhở bảo: 'Vợ cao thủ, chồng giấu kỹ thế vẫn tìm ra'. Thật ra, số tiền này anh ấy cất lâu rồi, từ lúc chưa nghỉ việc về kinh doanh với vợ. Anh ấy muốn để dành tiền mua quà tặng vợ dịp kỷ niệm 6 năm cưới nhau', chị Trang chia sẻ.

Dù trước đó có phần bực bội nhưng sau khi nghe lời giải thích, chị hoàn toàn tin ở chồng. Chị Trang cho hay, từ khi 'về chung một nhà' vợ chồng chị luôn thoải mái chuyện tiền nong, chưa từng vì đồng tiền mà xảy ra xích mích.

Tiền hai vợ chồng chị làm được thường để chung một chỗ, cùng chi tiêu. Khi cần chi khoản tiền lớn, cả hai thường bàn bạc với nhau, còn những khoản tiền lặt vặt, mỗi người thường tự quyết định.

'Thật ra, giữ quỹ đen không phải việc gì quá to tát, ai cũng có bí mật riêng, chỉ cần tuyệt đối không làm gì có lỗi với nửa kia là được. Tuy nhiên, nếu không phải điều gì quá khó nói thì các ông chồng không nên làm thế bởi, lỡ vợ phát hiện ra không tránh được nghi ngờ, hiểu lầm', chị Trang chia sẻ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam