Dòng sự kiện:

Nghẹn lòng cảnh các bác sĩ cúi đầu trước bé trai 2 tuổi hiến tạng

16:45 25/12/2015
Bức ảnh đội ngũ bác sĩ cúi đầu trước bé trai chưa đầy 2 tuổi người Trung Quốc hiến tạng cứu 5 người khác nhờ giác mạc và nội tạng của mình khiến nhiều người xúc động mạnh.

 

 [mecloud]YSh1tom4HY[/mecloud]

Theo tin tức từ Sina, vào lúc 10 giờ sáng, trong phòng phẫu thuật tại một bệnh viện ở Trung Quốc, chị Yue vuốt ve khuôn mặt cậu con trai nhỏ bé của mình và rơi những giọt nước mắt tạm biệt thiên thần nhỏ của mình.

1 tháng trước, trong một lần chạy chơi, cậu bé Xiao Xiao (chưa đầy 2 tuổi) không may bị một chiếc đũa đâm sâu vào đầu. Dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng do vết thương bị nhiễm trùng quá sâu nên bé đã không thể qua khỏi.

Một phần vì muốn bé còn sống mãi, một phần khác cũng muốn giúp đỡ nhiều người khác nên cha mẹ bé đã đồng ý hiến giác mạc và toàn bộ nội tạng bao gồm gan, thận của con cho bệnh viện.

 

Lòng tốt của gia đình đã giúp cho 5 người khác có được ánh sáng và cả cuộc đời.

Sau khi chứng kiến câu chuyện của gia đình bé, một số người đã ghi lại bức ảnh các bác sĩ cúi đầu trước thi thể bé như một cách để cảm ơn và tiễn biệt bé về thế giới bên kia một cách bình yên. Bé sẽ sống mãi trong lòng những người ở lại.

“Thằng bé còn một đứa em gái gần 1 tuổi nữa, 2 anh em nó rất thích chơi cùng nhau. Vậy mà... Tim tôi đau lắm nhưng để những người khác cũng được sống thì tôi tình nguyện để con trai mình làm phúc như thế”, mẹ bé Xiao Xiao rưng rưng.

Trước đó, tập thể y bác sĩ tại một bệnh viện ở Trung Quốc cũng cúi rạp người trước thi thể em bé hiến tạng. Bệnh nhân 11 tuổi qua đời do ung thư não và quyết định hiến tặng nội tạng của mình. Cậu bé tên là Liang Yaoyi, một học sinh giỏi đến từ Thâm Quyến, Trung Quốc, đã chết vì u não vào cuối tháng 6/2014. Hành động của bé đã khiến toàn bộ y bác sĩ trong ca trực phải cúi đầu tưởng niệm.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]OrYvKz8yWj[/mecloud]