Dòng sự kiện:

Nghỉ hè nên cho con làm những gì?

15:00 19/06/2015
Để con yêu nhà bạn có một kỳ nghỉ hè vừa thoải mái vừa bổ ích, các bậc cha mẹ có thể tham khảo một số những hoạt động sau nhé:

1. Cho trẻ đi dã ngoại

Dã ngoại về những nơi có hoàn cảnh khác với hiện thực sẽ khiến con có nhiều trải nghiệm thực tế hơn trong cuộc sống.

Thực tế cho thấy, nếu các bạn cứ giữ con trong một không gian nhất định, đặc biệt là trẻ em thành phố, con sẽ không biết được cuộc sống bên ngoài là như thế nào. Vì thế con sẽ thiếu kiến thức thực tế trên bước đường trưởng thành.

Chắc chắn con sẽ gặp ít nhiều những khó khăn trong chuyến dã ngoại, tuy nhiên đó cũng là cách tạo cho con kỹ năng xử lý tình huống bất ngờ.

2. Cho trẻ tham gia lớp học năng khiếu

Nghỉ hè chính là thời gian bé được tạm xa rời sách vở, để phát huy khả năng về các môn năng khiếu như: hát, múa, đàn, vẽ,...

Tuy nhiên, bạn nên hỏi trước con là có muốn học môn năng khiếu không? Con muốn học môn gì? Điều đó sẽ tạo cho con sự thoải mái khi học, việc học sẽ đạt hiệu quả hơn.

Cha mẹ cũng nên dựa theo đó để định hướng cho con mình, giúp bé phát huy được sở trường hơn.


Ảnh minh họa.

3. Cho trẻ tham gia những môn thể thao

Chơi thể thao là việc làm không những cần thiết cho người lớn mà còn cần cho cả trẻ nhỏ, rất là trẻ có xu hướng tự kỉ, thích yên tĩnh và ở một mình. Thể dục thể thao không chỉ giúp bé khoẻ mạnh mà còn tạo cho bé những kỹ năng về làm việc nhóm, về sinh hoạt tập thể,.. rất có lợi cho sự phát triển của trẻ sau này.

Tuy nhiên, cha mẹ nên lựa chọn môn thể thao phù hợp với lứa tuổi cũng như sức khoẻ và sở thích của bé để đăng ký trong đợt nghỉ hè này.

4. Cùng làm việc nhà hoặc trang trí phòng

Nếu có thể, hãy để con tự do sáng tạo căn phòng của con theo ý mình. Hoặc cha mẹ hướng dẫn cụ thể để con có thể làm được.

Đối với các bé gái, mẹ có thể cùng con chuẩn bị bữa ăn. Bé trai cùng bố dọn sửa chữa đồ điện - nước hoặc sắp xếp phòng - nhà kho.

Những việc này không chỉ giúp bé biết chia sẻ công việc với cha mẹ mà còn nâng cao ý thức lao động tập thể, làm việc có trách nhiệm hơn.

5. Cho trẻ được về quê với ông bà

Thật tuyệt nếu gia đình bạn có người thân ở quê. Được tiếp xúc với thiên nhiên, hòa mình với cỏ cây, muông thú, biết yêu cái nơi mà cha mẹ đã sinh ra sẽ giúp trẻ sống có ý nghĩa hơn. Mặt khác, chính môi trường thiên nhiên trong lành cũng góp phần quan trọng cho sự phát triển sức khỏe của trẻ.

6. Lên kế hoạch thư giãn cho trẻ tại công viên

Vào mỗi buổi sáng hãy cùng con đạp xe quanh công viên vừa là tập thể dục vừa cùng con ôn luyện những câu chuyện về thiên nhiên, cuộc sống cho con biết yêu thương và có trách nhiệm hơn.

VŨ NGA (Tổng hợp)/Theo ĐSPL