Dòng sự kiện:

Nghị sĩ đầu tiên của Úc phát biểu khi cho con bú

Theo Phụ nữ Việt Nam
08:09 23/06/2017
Với hình ảnh ấn tượng trên, thượng nghị sĩ Larissa Waters, đến từ Queensland, Úc, đã trở thành nghị sĩ đầu tiên vừa cho con bú vừa phát biểu tại Úc.

Chỉ sau 1 tháng nghỉ thai sản, Thượng nghị sĩ Larissa Waters đã vội vã trở lại làm việc và xuất hiện cùng bà luôn là cô con gái mới sinh tên Alia Joy, hiện đã được 3 tháng tuổi.

Vì lịch trình bận rộn của mẹ nên cô bé Alia bất đắc sĩ trở thành vị khách thường xuyên trong văn phòng của Thượng viện kể từ tháng 5. Điều này khiến cô bé trở thành đứa trẻ đầu tiên được nuôi nấng tại quốc hội.

Cố bé Alia Joy từ lâu đã trở thành một vị khách đặc biệt tại thượng viện Úc.

Ngoài văn phòng làm việc của mẹ, cô gái nhỏ còn góp mặt trong nhiều sự kiện từ thiện với sự tham dự của các chính trị gia và các nhà báo.

Trong một sự kiện từ thiện, thượng nghị sĩ Larissa Waters từng bày tỏ trên trang Twitter với hơn 30.000 người theo dõi của mình rằng: “Tôi tự hào vì con gái tôi, Alia, là đứa trẻ đầu tiên được nuôi nấng trong Quốc hội liên bang! Chúng tôi cần nhiều hơn sự xuất hiện của phụ nữ và các bậc cha mẹ tại quốc hội”.

Vào ngày 22/6 vừa qua, cô bé Alia tiếp tục được mẹ đưa vào lịch sử của quốc hội Úc khi trở thành đứa trẻ đầu tiên được mẹ cho bú khi đang phát biểu tại quốc hội.

Để không bỏ lỡ cơ hội nói lên ý kiến của mình, thượng nghị sĩ Larissa đã choàng một chiếc khăn trắng lên vai và mạnh dạn đứng lên phát biểu khi con gái vẫn đang ti mẹ. Hình ảnh này nhanh chóng được ghi lại và lan truyền rộng rãi.

Hành động bộc phát của nữ nghị sĩ tâm huyết không những không hề gây phiền hà đến những người xung quanh mà nó còn nhận được sự đồng cảm sâu sắc từ các đồng nghiệp.

Sau sự việc, bà đã đăng tải khoảnh khắc ý nghĩa lên Twitter và chia sẻ đầy tự hào: “Lần đầu tiên tôi phải đưa ra ý kiến về một nghị quyết của Thượng viện khi đang cho con bú!”.

Hình ảnh đáng ngưỡng mộ của thượng nghị sĩ Larissa.

Trên thực tế, thượng nghị sĩ Larissa chính là người đã từng ráo riết kêu gọi Thượng viện thay đổi quy tắc để cho phép các bậc cha mẹ mới có con có thể đưa con nhỏ tới và chăm sóc tại quốc hội.

Thậm chí, sau đó, Hạ viện Úc cũng đã có những thay đổi tương tự.

Nguồn: Gia đình Việt Nam