Dòng sự kiện:

Nghiên cứu mới: Sữa mẹ có khả năng phòng chống ung thư cho trẻ nhỏ

Theo Khám phá
07:15 05/09/2017
Mới đây, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng hợp chất có trong sữa mẹ có thể giết chết tế bào ung thư.

Phòng được bệnh ung thư khi lớn lên

Ung thư là một nhóm các bệnh liên quan đến việc phân chia tế bào một cách vô tổ chức và những tế bào đó có khả năng xâm lấn những mô khác bằng cách phát triển trực tiếp vào mô lân cận hoặc di chuyển đến nơi xa (di căn).

Căn bệnh ung thư là nguyên nhân tử vong hàng đầu trong những năm gần đây. Các nhà khoa học vẫn luôn nỗ lực tìm ra phương pháp điều trị dứt điểm căn bệnh quái ác. Một nghiên cứu mới vừa được công bố cho thấy sữa mẹ chứa các hợp chất có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng hợp chất có trong sữa mẹ có thể giết chết tế bào ung thư.(Ảnh minh họa)

Giáo sư Hess Berger lần đầu tiên tìm thấy trong sữa mẹ có một hợp chất đặc biệt bao gồm protein và chất béo gọi là Hamuleite có khả năng nuôi dưỡng, phát triển các tế bào khỏe mạnh, tăng đề kháng và tiêu diệt tế bào ung thư.

Tiến hành thử nghiệm tiêm hợp chất Hamuleite trên bệnh nhân mắc ung thư. Kết quả cho thấy tế bào ung thư chết dần được đào thải ra ngoài theo nước tiểu. Theo các nhà khoa học trong tương lai họ sẽ sử dụng phương pháp này để đối phó với bệnh ung thư đại trực tràng và ung thư cổ tử cung.

Những tháng đầu đời bé nên bú sữa mẹ để phát triển cả về thể chất và trí tuệ. (Ảnh minh họa)

Nhận đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển

Sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Trong sữa mẹ chứa tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển về thể chất và trí tuệ của bé như protein, vitamin A, axit folic, axit nicotinic, carotene, vitamin B6, vitamin B12, vitamin C, vitamin D, canxi, clo, đồng, iốt, sắt, natri, kẽm,...

Dễ tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch

Sữa mẹ ít có khả năng gây dị ứng, hỗ trợ quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng và tiêu hóa của trẻ. Tăng cường khả năng miễn dịch, phòng chống bệnh viêm tai giữa, nhiễm trùng đường hô hấp dưới, các vấn đề về tiêu hóa.

Không chỉ đối với bé mà với mẹ cũng có những lợi ích nhất định khi cho con bú đó là tiết kiệm chi phí đáng kể. Nếu sử dụng sữa công thức mỗi tháng mẹ phải bỏ ra một khoản 1.200 nhân dân tệ (khoảng 4 triệu đồng). Việc nuôi con bằng sữa mẹ không những cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé mà còn “góp ích” không nhỏ vào kinh tế gia đình.

Nguồn: Gia đình Việt Nam