Dòng sự kiện:

Ngôi trường tư Bill Gates cho ba con theo học

theo vne
20:06 30/11/2017
Trường Lakeside ở Seattle chính là nơi Bill Gates từng gặp người đồng sáng lập Microsoft, Paul Allen.

Dù quyết định không để lại nhiều tiền trong khối tài sản 89 tỷ USD cho các con, Bill Gates cố gắng cung cấp cho con môi trường học tập tốt như ông từng trải qua thời trẻ, theo Business Insider ngày 28/11.

Gates sinh ra và lớn lên ở Seattle (Washington, Mỹ). Năm 13 tuổi, ông vào học ở Lakeside - ngôi trường tư tọa lạc bên bờ hồ Washington. Tại đây, Gates khám phá tình yêu với máy tính và gặp được Paul Allen, người cùng ông sáng lập Microsoft sau này. 

Hai con lớn của Gates, Jennifer 21 tuổi và Rory 18 tuổi, đều tốt nghiệp từ Lakeside. Con út Phoebe 16 tuổi cũng đang theo học trường này. Jennifer hiện là sinh viên của Đại học Stanford. 

Con gái lớn của Bill Gates, Jennifer vào Đại học Stanford sau khi tốt nghiệp trường Lakeside. Ảnh: Shutterstock

"Lakeside là một trong những điều tuyệt nhất từng xảy đến với tôi. Trải nghiệm và nhận thức mà Paul Allen và tôi thấm nhuần từ nơi đây giúp chúng tôi tự tin để bắt đầu một công ty chỉ dựa trên những ý tưởng ngông cuồng không được ai ủng hộ, rằng chip máy tính sẽ có sức mạnh rất lớn, máy tính và phần mềm sẽ là công cụ trên mọi bàn làm việc và có mặt ở mọi gia đình", Gates phát biểu tại trường năm 2005. 

Tỷ phú Mỹ cũng tuyên bố quyên góp 40 triệu USD cho Lakeside để xây quỹ hỗ trợ tài chính, bởi "nếu không có Lakeside, sẽ không có Microsoft". 

Tuy nhiên, Gates chia sẻ từng tỏ ra không thích trường này. "Hồi đó, Lakeside là một trường nam sinh, nơi bạn phải mặc áo jacket và thắt cà vạt, đi nhà thờ mỗi sáng. Trong một khoảnh khắc, tôi thậm chí đã nghĩ về việc trượt kỳ thi đầu vào. Nhưng rồi tôi quyết định làm bài tốt nhất có thể, và may mắn đỗ vào trường. Giờ tôi sắp sửa nói điều mà không cậu con trai nào muốn nói, đặc biệt là trước đám đông: Bố, bố và mẹ đã đúng", Gates kể. 

Do đó, khi đã trở thành một ông bố, Gates không quên truyền lại những điều tốt nhất cho con.

Bill Gates biết ơn trường Lakeside về những thành công ngày hôm nay. Ảnh: Lakeside School

Trường Lakeside hiện dành cho cả nam lẫn nữ từ lớp 5 đến lớp 12, với tổng 860 học sinh. Học phí năm học 2017-2018 là 33.280 USD, chưa gồm tiền sách giáo khoa, bữa trưa, laptop, di chuyển từ nhà đến trường và ngược lại. Những khoản này có thể chiếm đến 4.700 USD cho học sinh năm đầu tiên. 

Hơn 80% học sinh tham gia chương trình nghệ thuật trình diễn mỗi năm. Tuy nhiên, trường Lakeside nổi tiếng nhờ đào tạo xuất sắc về STEM (khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học). Niche, công ty nghiên cứu và thu thập thông tin về các trường học, xếp hạng Lakeside cao nhất trong các trường trung học STEM ở bang Washington và thứ 10 ở Mỹ. 

Quá trình tuyển sinh của Lakeside rất nghiêm ngặt. Theo Private School Review, tỷ lệ trúng tuyển ở đây là 17%. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam