Dòng sự kiện:

Ngon cơm, ấm bụng với món thịt bò hầm khoai tây

15:51 09/12/2017
Những miếng thịt bò thơm mềm, khoai tây nở bung ra cực kỳ ngon miệng, ăn cùng bát cơm trắng dẻo thơm nữa thì quả là tuyệt vời.

Nguyên liệu làm thịt bò hầm khoai tây

Thịt bò nạm (800g)

Khoai tây (3 củ)

Vỏ quế

Hoa hồi

Lá nguyệt quế

Gừng tươi

Xì dầu

Muối

Các bước làm thịt bò hầm khoai tây

Thịt bò rửa sạch thái miếng vuông chừng 4cm, các bạn lưu ý đừng thái mỏng quá, vì khi hầm sẽ làm nát thịt. Cho thịt vào nồi áp suất. Thêm các gia vị gồm: vỏ quế, hoa hồi, lá nguyệt quế và 1 mẩu gừng tươi đập dập vào. Đổ nước ngập thịt, cho thêm 1 thìa con muối và 4 thìa xì dầu vào nồi.

Ninh thịt bò trong nồi áp suất cho đến khi miếng thịt mềm nhừ. Nếu không có nồi áp suất các bạn có thể sử dụng nồi cơm điện hoặc đun bình thường trên bếp ga. Tuy nhiên, thời gian chế biến sẽ mất thời gian hơn chút so với khi bạn dùng nồi áp suất. 

Khi miếng thịt đã mềm các bạn vặn nhỏ lửa ninh liu riu. Lúc này, bạn hãy tranh thủ sơ chế khoai tây. Bạn lấy khoai tây gọt vỏ, cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Sau đó, trút khoai vào nồi, đảo đều. Cho thêm chút hạt nêm vào nồi, nếm thử cho vừa miệng.

Các bạn nên nêm nhạt hơn so với khẩu vị chút xíu, đợi khi lượng nước cạn bớt thì sẽ vừa miệng hơn. Tiếp tục ninh khoai và thịt đến khi khoai nhừ, nước cạn bớt thì bỏ ra.

Giờ thì bạn có thể thưởng thức cùng gia đình rồi!

Chúc các bạn thành công!

Theo giadinhvietnam.com