Dòng sự kiện:

Ngư dân bãi ngang trúng lộc biển cá khoai, kiếm tiền triệu mỗi đêm

09:31 04/02/2017
Những ngày đầu năm Đinh Dậu, thời tiết ấm, ngư dân các xã bãi ngang ở huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy (Quảng Bình) đã không nghỉ Tết mà ra khơi đánh bắt hải sản lấy lộc đầu năm…

“Chợ cá”  đầu năm được họp ngay đường làng, sát bãi biển

Ông Nguyễn Phương Lâm – Bí thư Đảng ủy xã Ngư Thủy Nam cho biết, ngày từ mùng 1 Tết Đinh Dậu, nhiều ngư dân trong xã không nghỉ Tết mà đã ra biển đánh bắt hải sản lấy lộc biển đầu năm. Thời điểm này đang là chính vụ của cá khoai (còn gọi là cá cháo) nên ngư dân các xã bãi ngang như Ngư Thủy Nam tranh thủ kiếm thêm thu nhập sau một thời gian dài nằm bờ, thất thu do sự cố môi trường biển.

Cá khoai được ngư dân bán ngay bên đường ở xã Hải Ninh với giá 100.000 đồng/kg nhưng được tiêu thụ nhanh

Theo ông Lâm, từ ngày mùng 1 Tết đến nay, ngư dân Ngư Thủy Nam đã đánh bắt được trên 5 tấn cá khoai, có nhiều chiếc thuyền sau một đêm đánh bắt đã trúng đậm cá khoai với sản lượng trên 3 tạ. Với giá bán dao động từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng/kg, nhiều ngư dân chỉ sau một đêm đánh bắt đã thu được tiền triệu.

 Ngoài cá khoai, cá hố cũng được bày bán nhưng mức tiêu thụ chậm hơn.

Ngư dân ở các xã bãi ngang chuẩn bị lưới tiếp tục ra khơi đánh bắt cá khoai.

Trong khi đó, ngư dân Trương Xuân Phú ở thôn Cửa Thôn, xã Hải Ninh (Quảng Ninh) cho biết, tuy sản lượng đánh bắt cá khoai năm nay không bằng những năm trước, nhưng nhờ bán được giá cá cao hơn giúp ngư dân thu nhập cao hơn nên rất phấn khởi.

Ngư dân gánh cá khoai và cá hố từ biển về để đi chợ bán

Ngoài cá khoai, những ngày đầu năm này ngư dân còn đánh bắt được rất nhiều cá hố. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên Dân Việt, cá hố mà ngư dân đánh bắt được phần lớn là loại nhỏ và chỉ bán được với giá 30.000 đồng/kg và mức tiêu thụ yếu hơn cá khoai…

Theo Dân Việt

Nguồn: Gia đình Việt Nam