Dòng sự kiện:

Ngủ dậy quá sớm không phải là thói quen tốt

Thức dậy sớm có thể khiến bạn mệt mỏi vào ban ngày, đồng nghĩa bạn có thể buồn ngủ vào giữa trưa hoặc xế chiều. Điều này, lại khiến bạn khó ngủ hơn vào đêm sau đó. Nói tóm lại, đó vẫn không phải là một thói quen tốt.

Ngoài việc ngủ dậy trễ, đồng nghĩa ngủ quá thời lượng trung bình rất dễ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, giảm tuổi thọ, theo các công trình nghiên cứu ở Châu Âu gần đây, ngủ dậy quá sớm cũng không phải là một thói quen tốt.

1. Gây mệt mỏi

Bạn rất dễ bị mệt mỏi trong suốt cả ngày nếu dậy quá sớm vào buổi sáng. Đặc biệt điều này xảy ra với những người không quen dậy sớm. 

Việc dậy quá sớm khiến bạn cảm thấy buồn ngủ vào ban ngày, cụ thể là dễ buồn ngủ vào giữa trưa hoặc xế chiều. Điều này có thể khiến bạn khó ngủ hơn vào đêm sau đó. 

2. Mất ngủ

Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào loại công việc, đặc biệt là tăng ca. Nếu như bạn về nhà muộn, ngủ trễ mà thức dậy sớm để kịp đi làm vào sáng hôm sau sẽ khiến bộ não hoạt động hết công suất, nhưng lại không có thời gian ngủ nghỉ đầy đủ. Cứ thói quen này, về lâu dần, bạn dễ rơi vào tình trạng mất ngủ. 

3. Dễ mắc bệnh, rủi ro sức khỏe

Dậy sớm và đi làm sớm có thể làm tăng mức độ căng thẳng.

Theo nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Westminster, Mỹ, những người thức dậy sớm có mức hormone căng thẳng cao hơn trong ngày, so với những người ngủ lâu hơn một chút rồi sau đó dậy chuẩn bị đi làm. 

Những người cảm thấy căng thẳng liên tục có thể bị đau nửa đầu, thay đổi tâm trạng và đau cơ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam

hà nội buổi sáng

VTVCab_rgb

 

338x282-sonparis

 

adv4