Dòng sự kiện:

Ngứa da đầu là biểu hiện của bệnh gì?

02:00 26/02/2016
Da đầu ngứa là tình trạng vô cùng bực bội khó giải quyết và có thể làm giảm đáng kể chất lượng cuộc sống của bạn, cũng có thể gây ra tình trạng tóc rụng. Tuy nhiên, bạn có biết nó cũng là một triệu chứng báo hiệu tình trạng sức khỏe.

Tin liên quan

Bác sĩ thẩm mỹ da liễu, Tiến sĩ Shuba Dharmana cho rằng ngứa da đầu có thể là một triệu chứng sớm của một số bệnh sau:

Tiểu đường: Tiểu đường có thể dẫn đến một số vấn đề về da bởi vì nó làm cho da chóng già hơn nhiều so với bình thường và da đầu bệnh nhân có thể bị khô, xuất hiện vảy dẫn đến ngứa dai dẳng. Kiểm soát bệnh tiểu đường của bạn, cảm giác ngứa ngáy sẽ giảm dần.

Herpes zoster hoặc bệnh zona: Trong một số trường hợp ít gặp, herpes zoster hoặc bệnh zona có thể ảnh hưởng đến da đầu nếu bạn bị thương hoặc mọc mụn dạng nước. “Thông thường nó xuất hiện ở lưng và ngực nhưng nếu nó lây lan từ da đầu đến mặt, nó có thể gây ra ngứa và đau", bác sĩ Shuba nói. Bệnh zona là một bệnh do virus gây ra chứng phát ban da bị đau và mụn nước ở mặt. Nếu nó ảnh hưởng đến da đầu, nó cũng có thể gây ra bong chóc da đầu. Tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để điều trị và sử dụng gạc lạnh trên da đầu của bạn.

Bệnh vẩy nến: Bệnh vẩy nến da gây ngứa dữ dội và có thể dẫn đến gàu nặng, rụng tóc và đỏ nếu bạn liên tục gãi. Nó cần phải được điều trị bằng các giải pháp steroid và các ứng dụng chuyên đề khác. Vì nó là một rối loạn da mãn tính, da đầu của bạn sẽ cần điều trị lâu dài và chăm sóc đặc biệt.

Sẹo rụng tóc: Sẹo rụng tóc là một nhóm các rối loạn rụng tóc mãn tính và hiếm hoi mà tấn công các nang tóc và gây ra những vết sẹo trên da đầu. Nó cuối cùng dẫn đến khuếch tán rụng tóc. Những người này ban đầu ngứa da đầu nặng, đau đớn và cảm giác nóng rát. Nó phải được điều trị bằng thuốc uống và bôi.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]ADjp8fn8iG[/mecloud]