Dòng sự kiện:

Người bị bệnh thận có ăn được quả cherry không?

Theo Khỏe & đẹp
08:02 14/08/2017
Cherry là thực phẩm tốt cho não bộ, tăng trí nhớ bởi chúng chứa các chất chống ôxy hóa anthocyanin. Chỉ tốt cho não không còn thận thì sao? Người bị bệnh thận có ăn được quả cherry?

Không chỉ tốt cho não, thêm cherry vào trong món salad của bạn sẽ giúp bạn có nhiều lợi ích đối với sức khoẻ. Một nửa quả cherry có chứa đủ chất dinh dưỡng để bảo vệ thận của bạn. Vì vậy, thêm cherry vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp bạn thu được lợi ích một cách tối đa.

Quả cherry có chứa đủ chất dinh dưỡng để bảo vệ thận. 

Đối với những người thường xuyên bị mất ngủ, rối loạn giấc ngủ thì cherry đúng là phương thuốc tự nhiện thần kì. Tình trạng mất ngủ của bạn sẽ được cải thiện. Cherry chứa melatonin làm cho giấc ngủ sâu và ngon hơn. Do đó, thay vì uống thuốc an thần, bạn hãy ăn vài quả anh đào mỗi ngày để cải thiện giấc ngủ chất lượng hơn. Quả cherry rất tốt cho những người bị cao huyết áp. Đây cũng là một trong những loại quả giúp bạn loại bỏ được mức độ cholesterol xấu trong cơ thể. Khi điều hòa được giấc ngủ và huyết áp bạn đã bảo vệ được sức khỏe của mình tốt.

Ngăn ngừa ung thư ở những người trung niên. Nếu bạn khỏe mạnh sẽ thường xem thường chế độ dinh dưỡng cũng như nghỉ ngơi. Tuy nhiên, ở độ tuổi trung niên, dấu hiệu bị bệnh ung thư ở người lớn là rất lớn. Ăn quả cherry thường xuyên có thể giúp chống lại một số loại ung thư. Cherry chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ làm giảm nguy cơ ung thư và chậm quá trình lão hóa, bảo vệ cơ thể khỏi những tế bào gây hại.

Hệ tiêu hóa của bạn không ổn định, có thể bổ sung quả cherry với hàm lượng chất xơ cao, cherry giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa và giảm nồng độ cholesterol. Cung cấp đủ lượng chất xơ đi nuôi cơ thể.

Cherry giống như chuối. Hai loại quả này giúp giảm và ngăn ngừa chuột rút, vì vậy đây là một ý tưởng tốt nếu bạn ăn cherry trước và sau khi tập thể dục. Bạn cũng có thể uống nước ép cherry nếu muốn. Đối với những người thường xuyên vận động rất tốt.

Bổ sung quả cherry vào thực đơn của cả gia đình.

Những người thường xuyên hoạt động, gặp những phải những tai nạn như sưng tấy, cơ thể mệt mỏi. Cherry có thể giải quyết là một nguồn cung cấp dồi dào anthocyanins. Chất này được chứng minh có thể giúp giảm đau, sưng đối với các bệnh mãn tính, bao gồm cả gút và viêm khớp. Nếu những cô gái đang đến kì kinh nguyệt, có thể sử dụng quả cherry để giảm đay nhé.

Những người thường xuyên hoạt động đầu óc thì cherry giống như một loại thuốc bổ rất hiệu quả đối với hệ thần kinh cũng như trí não. Nếu cảm thấy thỉnh thoảng hay quên, ăn cherry có thể giúp đỡ bạn tránh tình trạng bị mất trí nhớ không liên quan đến tuổi tác hay các chứng bệnh của người già hoặc căng thẳng.

Cherry có tính kháng viêm cao. Hàm lượng vitamin A có trong cherry nhiều hơn khoảng 20 lần so với dâu tây hay việt quất. Cherry chứa nhiều vitamin A và một phần của vitamin này là beta carotene giúp thúc đẩy tầm nhìn tốt và giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh và tinh tường.

Đây là một trong những công dụng tuyệt vời từ quả cherry, bạn nên bổ sung vào thực đơn của cả gia đình mình nhé!

Nguồn: Gia đình Việt Nam