Dòng sự kiện:

Người bị đau dạ dày có ăn tỏi được không?

07:26 23/03/2018
Người bị đau dạ dày có nên ăn tỏi không là chủ đề thu hút sự quan tâm của nhiều người và có nhiều ý kiến khác nhau.

Người bị đau dạ dày có ăn tỏi được không?

Đau dạ dày có nên ăn tỏi không là câu hỏi của khá nhiều bệnh nhân, tuy nhiên nếu biết rằng chữa đau dạ dày bằng tỏi là bài thuốc vô cùng hiệu quả, tác dụng hơn cả những loại thuốc đắt tiền thì chắc chắn rằng những người bệnh sẽ không còn nghi ngờ về tác dụng của bài thuốc này nữa.

Theo PGS.BS Nguyễn Trọng Nghĩa, nguyên giảng viên của trường Đại học Y dược Hồ Chí Minh: “Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra trong tỏi chứa nhiều dinh dưỡng như acid amin, fructan, liallyl sulfide, allicin, vitamin B1, B2, C… Người bị đau dạ dày có thể ăn tỏi nhưng phải ăn đúng, ăn đủ, ăn có khoa học”.

Cũng theo chia sẻ của bác sĩ Nghĩa, trong tỏi có chứa fructan – hợp chất gây ra nhiều vấn đề cho đường ruột và dạ dày. Bởi vậy, khi ăn quá nhiều tỏi, vượt quá 1.5g mỗi ngày có thể khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương, các triệu chứng ợ nóng, đầy hơi, cồn cào trở nên trầm trọng.

Người bị đau dạ dày có ăn tỏi được không là thắc mắc được nhiều người quan tâm (Ảnh minh họa)

Tóm lại, trả lời cho câu hỏi “Đau dạ dày có nên ăn tỏi không” thì câu trả lời là có. Tuy nhiên, chỉ nên ăn ở mức vừa phải. Tỏi chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa nhưng nếu ăn nhiều thì lại thành có hại.

Cách chữa đau dạ dày bằng rượu tỏi

Dùng rượu tỏi chữa đau dạ dày sẽ có tác dụng tốt bởi trong tỏi có chứa các hoạt chất như allicin, ajoen, liallyl sunfid…tác dụng kháng sinh, kháng khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa ung thư bên cạnh đó các vitamin và khoáng chất như canxi, photpho, mangan, vitamin C, B cũng sẽ bổ sung giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu: 

+ Tỏi khô: 50g

+ Rượu trắng khoảng 45 độ: 100ml. (Hãy tìm mua loại rượu đảm bảo chất lượng nhé)

Cách thực hiện:

Tỏi bóc vỏ, nếu muốn nhanh sử dụng có thể đập dập. Sau đó, đem ngâm với 100ml rượu trắng trong bình thủy tinh, đậy kín nắp, để chỗ thoáng mát, khoảng 2-3 tuần là có thể sử dụng.

Cách dùng rượu tỏi:

+ Mỗi lần 1 thìa cà phê, ngày uống làm 2 lần, có thể nhai cả các tép tỏi.

+ Nên uống rượu tỏi trước khi ăn sáng và 1 thìa vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 20 phút.

Bài thuốc trên rất dễ uống, những người không biết uống rượu cũng có thể dễ dàng thực hiện theo. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả, người bệnh nên kiên trì thực hiện mỗi ngày, có thể kéo dài một thời gian bởi sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe do mỗi ngày chỉ uống với lượng rất nhỏ.

Tuy nhiên, ngoài việc uống 1 thìa cà phê nhỏ rượu tỏi, người bệnh cần chú ý chế độ ăn uống hàng ngày, kiêng khem hợp lý nhằm giúp quá trình trị bệnh dạ dày, viêm loét dạ dày đạt được kết quả tốt hơn.

Nguồn: Gia đình Việt Nam