Dòng sự kiện:

Người dân đau lòng phát hiện em bé bị bỏ rơi trong thùng rác

23:12 17/11/2016
Một bé gái bị bỏ rơi nằm trong thùng rác đậy kín đã được người dân huyện Việt Yên (Bắc Giang) phát hiện, rất may bé vẫn còn sống.

Chiều 16/11, ông Vũ Hồng Luân, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Bích Động (huyện Việt Yên, Bắc Giang) cho biết trên báo PNO, chính quyền địa phương đang tiến hành các thủ tục tìm người thân cho em bé bị bỏ rơi trong thùng rác được người dân phát hiện.

Trước đó, ngày 15/11, một người dân phát hiện trong thùng rác đậy kín đặt trước cổng Trung tâm Giáo dục thường xuyên Việt Yên (thị trấn Bích Động) có một bọc màu đen. Người này mở túi thì phát hiện có một em bé được bọc trong chăn. Người này hô hoán gọi người dân xung quanh. Khi mọi người chạy đến thì phát hiện em bé vẫn còn thở nên đưa đến BV Đa khoa Việt Yên cấp cứu, đồng thời báo cáo với UBND xã. Các bác sĩ cho biết, sức khỏe em bé ổn định, không bị bệnh tật gì. Hiện tại, bé vẫn đang được chăm sóc tại BV.

Theo ông Luân, chiều ngày 16/11, UBND xã đã thông báo trên hệ thống loa truyền thanh để tìm cha mẹ em bé. Trong vài ngày tới, nếu không có ai tới nhận hoặc nếu có ai có nhu cầu nhận con nuôi, địa phương sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định, hoặc đưa bé vào trung tâm bảo trợ xã hội để được chăm sóc.


Người dân phát hiện em bé bị bỏ rơi trong thùng rác.

Thời gian qua người dân đã phát hiện không ít trẻ em còn đỏ hỏn đã bị bỏ rơi khiến nhiều người phẫn nộ.

Tình trạng nạo phá thai đang trong mức báo động, nhưng tỉ lệ lớn là giới trẻ hiện nay, bên cạnh nạo phá thai thì chúng ta cũng gặp không ít các vụ trẻ sơ sinh bị ném trong thùng rác nhựa nơi công cộng hay, hay ở các bãi rác. Trên mạng chúng ta cũng gặp không ít những cảnh tượng thương tâm, những bà mẹ độc ác, tàn nhẫn ruồng bỏ đứa có của mình.

Cách đây 1 năm, chị Võ Thị Hà (hộ lý) nghe có tiếng động lạ trong thùng rác trước cửa phòng khám nên ra kiểm tra. Khi đến nơi, chị này bất ngờ thấy cánh tay của trẻ sơ sinh trong túi nylon.

Nhanh chóng mở túi ra, chị Hà thấy một bé trai chưa được cắt dây rốn, bị chảy nhiều máu. Cơ thể bé trai tím tái và không được quấn tã.

Ngay lập tức, cháu bé được các nhân viên y tế sơ cứu, cắt dây rốn. Một giờ sau, sức khỏe bé dần hồi phục, da hồng hào và đòi bú.

Theo các bác sĩ, rất may em bé được phát hiện kịp thời, vì nhiều khi người dân không biết quăng rác vào đó, bé có thể chết ngạt.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam