Dòng sự kiện:

Người mẫu mang bầu trình diễn ở tuần lễ thời trang New York

Theo Zing.vn
08:00 18/09/2017
Tuần lễ thời trang New York 2018 mang nhiều màu sắc đa dạng từ màu da, hình thể và phong cách của các người mẫu.

Show diễn của nhà mốt Eckhaus Latta có sự xuất hiện đặc biệt của người mẫu mang thai 38 tuần - Maia Ruth Lee. Chỉ duy nhất Maia Ruth Lee là người đang mang thai trình diễn trong bộ sưu tập lần này. 

Người mẫu ngoại cỡ xuất hiện nhiều hơn ở các show diễn của tuần lễ thời trang New York năm nay. Năm nay có khoảng 40 người mẫu ngoại cỡ được mời trình diễn.

Việc mở rộng giới hạn kích cỡ cơ thể người mẫu là nỗ lực của ban tổ chức nhằm truyền tải thông điệp cổ vũ sự đa dạng hình thể của phụ nữ đồng thời ngăn chặn tình trạng biếng ăn và ngược đãi cơ thể trong làng thời trang.

Sự xuất hiện ấn tượng của người mẫu "plus size" Ashley Graham trên sàn catwalk của Michael Kors, cũng như hai chân dài Candice Huffine, Marquita Pring và nhà vô địch thể hình Iskra Lawrence cũng là điểm thú vị của tuần lễ thời trang này.

Người mẫu gầy (skinny) vẫn xuất hiện khá nhiều trong tuần lễ năm nay. Tuy nhiên, các nhà mốt đã đưa lệnh cấm sử dụng các người mẫu có kích cỡ dưới size 32 hoặc XXS.

Người mẫu với hình thể vừa vặn, săn chắc và khoẻ mạnh vẫn chiếm đa số trên các sàn diễn của bộ sưu tập.

Cách đây nhiều năm, tuần lễ thời trang New York cũng đã có quy định mỗi show trong sự kiện đều phải có ít nhất một người mẫu da màu trình diễn. Điều này nhằm đa dạng sắc tộc và tránh bị chỉ trích phân biệt chủng tộc.

Hiện nay, số lượng người mẫu da màu tham gia trong tuần lễ đã chiếm gần 30% trong tổng số 7000 người.

Nguồn: Gia đình Việt Nam