Dòng sự kiện:

Người mẹ ung thư quyết sinh con đang mê man, ước mơ được gặp con một lần chưa thành

Theo ANTĐ
12:34 28/05/2019
“Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để cô ấy có thể gặp con trai một lần. Mong mỏi của người mẹ ung thư vẫn nỗ lực giữ thai đến cùng rất ám ảnh những nhân viên y tế” - ông Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng Phòng công tác xã hội - Bệnh viện K chia sẻ.

Hai ngày sau ca mổ đẻ, chị Liên có tỉnh táo, ngồi dậy được nhưng hiện nay đã rơi vào tình trạng mê man

Sáng nay, 28-5, đã 6 ngày kể từ khi được các bác sĩ Bệnh viện K cùng bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương phối hợp mổ bắt con, diễn biến sức khỏe của chị Nguyễn Thị Liên (28 tuổi, quê Lý Nhân, Hà Nam) – sản phụ ung thư vú giai đoạn cuối vẫn quyết giữ thai nhi đến cùng – chưa diễn biến khả quan.

Trước đó ngày 22-5, trước khi vào phòng mổ đẻ, nằm trên giường bệnh, Liên vẫn gắng gượng, thều thào bày tỏ với các bác sĩ: “Em chỉ mong được nhìn thấy con một lần là cũng mãn nguyện lắm rồi. Đỗ Bình An là tên em đặt cho con, mẹ mong con một đời bình an”.

Bé trai con của chị đã chào đời khỏe mạnh nhưng ngay lập tức được chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Trung ương nằm lồng kính vì sinh non ở tuần thứ 31, đến nay ước mơ cháy bỏng của người mẹ trẻ vẫn chưa thành hiện thực.

Anh Hùng - chồng chị Liên cho biết, kể từ lúc sinh đến giờ, chị Liên mới duy nhất một lần được nhìn thấy con trai Bình An lúc bé sắp được đưa lên xe cấp cứu chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương sau khi cất tiếng khóc chào đời.

3 ngày sau cuộc mổ lấy thai, anh Hùng sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương gặp con trai và cố ghìm xúc động chụp những bức ảnh mới nhất của con để mang về Bệnh viện K cho vợ anh được chung niềm hạnh phúc. Thế nhưng khi quay về Bệnh viện K thì chị Liên đã rơi vào mê man, không thể mở mắt và chưa được ngắm những tấm ảnh mới nhất của con trai mình.

Trao đổi về sức khỏe của bệnh nhân Liên, ông Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng Phòng công tác xã hội - Bệnh viện K chia sẻ: “Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để cô ấy có thể gặp con trai một lần. Mong mỏi của cô ấy rất ám ảnh những nhân viên y tế”.

Theo các bác sĩ Bệnh viện K, do khối u đã di căn nhiều nơi, sức khỏe sau sinh của chị Liên rất yếu nên chị khó có thể chịu đựng thêm được một cuộc can thiệp nào nữa. Các bác sĩ đang cố gắng hết sức để kéo dài thời gian sống cho người mẹ dũng cảm này, để mong làm tròn tâm nguyện cuối cùng của chị ấy...

Nguồn: Gia đình Việt Nam