Dòng sự kiện:

Người phụ nữ mất sạch tiền trong tài khoản vì nhờ người lạ rút ATM hộ

23:15 27/08/2015
Sau khi nhờ nam thanh niên lạ mặt giúp đỡ thao tác ATM, chị Nguyễn đã bị mất sạch toàn bộ tiền trong tài khoản.

[mecloud]snjc68Stdm[/mecloud]

Các mẹ cảnh giác nhé, khi đang rút tiền ở cây ATM, có ai xin làm giúp thì các mẹ nên cân nhắc. Bởi vì mới đây một người phụ nữ ở Bà Rịa – Vũng Tàu cũng là nạn nhân của vụ việc khi nhờ một nam thanh niên lạ mặt rút hộ tiền tại cây ATM.

Theo thông tin từ công an Huyện Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu), chị Nguyễn (31 tuổi, trú tại xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ) đã bị một nam thanh niên lạ mặt lừa chuyển toàn bộ số tiền trong tài khoản ATM sang tài khoản lạ.

Nghi phạm bị camera ngân hàng ghi lại. Ảnh: Ngân hàng cung cấp

Theo như chị Nguyễn tường trình, vào ngày 18/6, chị đến cây ATM ở thị trấn Đất Đỏ để chuyển 15 triệu đồng cho người thân. Do không biết cách sử dụng cây ATM cũng như hình thức chuyển tiền nên mãi chị Nguyễn không chuyển được tiền.

Sau đó, có một thanh niên lạ mặt bước vào trong và đề nghị giúp đỡ. Chị Nguyễn tin tưởng và đọc mã pin cũng như đưa thẻ cho người đàn ông này. Một lúc sau người này đưa thẻ cho chị, nói: "Đứng đợi một chút tiền sẽ ra". Chờ hơn 15 phút không thấy tiền chị Nguyễn vào hỏi nhân viên ngân hàng thì mới biết toàn bộ tiền trong tài khoản vừa được chuyển vào tài khoản ở ngân hàng khác.

Camera tại cây ATM cho thấy nghi can có dáng người gầy, cao. Nhưng do vị trí lắp ở trên cao nên không thể nhận diện.

Công an huyện Đất Đỏ thông tin tài khoản nam thanh niên chuyển tiền vào được mở ở Hà Nội nhưng người đứng tên có địa chỉ ở huyện Hóc Môn, TP HCM, chứng minh thư mở tài khoản là giả. Mỗi ngày có hàng chục giao dịch chuyển và rút tiền ở tài khoản này, lớn nhất là 30 triệu đồng.

Ngày 26/8, Công an huyện Đất Đỏ đã tiến hành khởi tố vụ án Trộm cắp tài sản và truy tìm nam thanh niên trên.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được nhiều người quan tâm:

[mecloud]qvtHOLjMkS[/mecloud]