Dòng sự kiện:

Người phụ nữ tung tin đồn máy bay rơi ở Nội Bài để câu like

Theo VnExpress
16:15 23/07/2017
Tại cơ quan Công an, người phụ nữ thừa nhận tung tin đồn máy bay rơi ở Nội Bài để câu like, phục vụ bán hàng trên mạng.

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đã mời một phụ nữ đến làm việc để làm rõ hành vi tung tin đồn thất thiệt máy bay rơi tại Nội Bài (Hà Nội) trên facebook mấy ngày trước.

Tại cơ quan công an, người này đã thừa nhận hành vi đăng tải thông tin máy bay rơi ở Nội Bài lên trang cá nhân, nhằm câu like, tăng lượt người theo dõi phục vụ hoạt động bán hàng mỹ phẩm trên mạng.

Nhà chức trách đang củng cố hồ sơ vụ việc để có hình thức xử lý với phụ nữ này.

Tài khoản cá nhân đăng thông tin thất thiệt trên mạng xã hội về máy bay rơi ở Nội Bài.

Trước đó 3 ngày, một tài khoản trên mạng xã hội đã đăng hình ảnh chiếc máy bay trên cánh đồng, xung quanh có xe cứu hỏa và nhiều người, kèm theo lời bình: “Mưa to quá máy bay rơi luôn... Thật là kinh khủng... Nội Bài này”. Thông tin ít phút sau được lan truyền, nhiều người lo lắng.

Trong chiều 20/7, nhà chức trách đã bác bỏ thông tin trên, cho biết đây là hình ảnh về cuộc diễn tập khẩn nguy hàng không được thực hiện từ trước.

Một luật sư cho hay người tung tin thất thiệt nếu đủ cơ sở xử lý hình sự sẽ bị khép vào tội Vu khống, mức phạt từ 3 tháng đến 7 năm tù. Trường hợp xử lý hành chính, người vi phạm sẽ bị phạt 20-30 triệu đồng, theo Nghị định 174/2013 về hành vi "cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân trên trang thông tin điện tử, trang thông tin điện tử tổng hợp".

Trước đó ngày 12/6, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) căn cứ Nghị định 174/2013 đã xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng với Nguyễn Thị Ngọc (26 tuổi) vì bịa đặt thông tin bắt cóc trẻ em trên Facebook cá nhân.

Ngày 12/8/2016, một đôi vợ chồng tại Hà Nội đã tự “sáng tác” bài viết trên Facebook với nội dung “dịch bệnh Ebola đã đến Việt Nam”, bị phạt hành chính mỗi người 10 triệu đồng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam