Dòng sự kiện:

Người Việt chi chục triệu USD nhập cây cảnh Trung Quốc, Thái Lan chơi Tết

Theo VNE
14:02 18/02/2018
Hà Lan, Trung Quốc, Thái Lan là những thị trường có kim ngạch nhập khẩu hoa, cây cảnh lớn của Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Theo số liệu Tổng cục Hải quan, nhập khẩu hoa cây cảnh của Việt Nam phục vụ Tết Nguyên đán 2018 tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 18 triệu USD. Hà Lan là thị trường cung cấp hoa, cây cảnh nhiều nhất cho Việt Nam với hơn 5 triệu USD, tăng 76%. Tiếp theo là Trung Quốc đạt gần 4 triệu USD, tăng xấp xỉ 81% so với dịp Tết năm 2017.

Các loại hoa, cây cảnh được người Việt chuộng nhập về nhiều nhất dịp Tết này là hoa lan, cây hoa đỗ quyên, vạn niên thanh, cây tùng cảnh... đạt gần 8 triệu USD. Phần lớn những loại cây này có xuất xứ từ Trung Quốc, khoảng 3,3 triệu USD, còn lại Đài Loan 2,7 triệu, Nhật Bản trên một triệu USD...

Địa Lan Trung Quốc là một trong số cây cảnh được người Việt chuộng mua chưng Tết. Ảnh minh hoạ

Do ngày Valentine 14/2 cũng trùng với dịp Tết Nguyên đán nên lượng nhập các loại hoa phục vụ Lễ tình nhân tăng mạnh, như kim ngạch nhập khẩu hoa lily từ Hà Lan 4,4 triệu USD, NewZealand là 1,1 triệu USD; Pháp hơn một triệu USD... 

Các loại hoa phong lan từ Thái Lan cũng vẫn được giới buôn ưa chuộng với kim ngạch 2,2 triệu USD, góp gần 90% lượng nhập khẩu các loại hoa dạng cành dịp Tết này. 

Nguồn: Gia đình Việt Nam