Dòng sự kiện:

Nguy cơ nhiễm ung thư cổ tử cung từ giấy vệ sinh có màu, mùi hương

Theo Giadinhvaxahoi
07:30 07/07/2017
Một nghiên cứu gần đây cho thấy việc sử dụng giấy vệ sinh có màu và có mùi thơm có thể gây ra một số vấn đề về sức khoẻ vì chúng chứa một số chất tổng hợp và hóa chất.

Giấy vệ sinh được sử dụng ngày càng nhiều tại các cơ sở làm việc của công ty, trung tâm mua sắm, nhà hàng… Giấy vệ sinh giúp mọi người có thể giữ gìn vùng kín sạch sẽ và khô ráo sau khi đi vệ sinh.

Càng ngày, giấy vệ sinh càng được cải thiện nhằm đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ, vì thế các nhà sản xuất cho ra đời loại giấy vệ sinh có nhiều màu sắc khác nhau. Ngoài ra, giấy vệ sinh có mùi thơm cũng được phổ biến rộng rãi trên thị trường hiện nay. Loại giấy này có mùi thơm dễ chịu giúp cho phòng tắm của bạn luôn thơm tho, sạch sẽ. Vì vậy, hầu hết chúng ta đều bị thu hút bởi những loại giấy vệ sinh này.

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây cho thấy việc sử dụng giấy vệ sinh có màu và có mùi thơm có thể gây ra một số vấn đề về sức khoẻ vì chúng chứa một số chất tổng hợp và hóa chất. Dưới đây là một số tác hại giấy vệ sinh có màu và có mùi thơm có thể gây ra.

Ảnh minh họa.

1. Nhiễm trùng đường niệu đạo

Các hóa chất có trong giấy vệ sinh có mùi thơm và có màu sắc có thể đi vào niệu đạo, thông qua việc mở bộ phận sinh dục khi dùng để lau, gây nhiễm trùng và viêm đường niệu đạo.

2. Nhiễm nấm men

Đặc biệt ở phụ nữ, các hóa chất trong giấy vệ sinh có màu và có mùi thơm có thể dẫn đến sự phát triển của nấm ở vùng âm đạo, gây ra nhiễm trùng men gây ngứa ngáy, chảy nước mắt và chuột rút.

3. Nhiễm trùng trực tràng

Do giấy vệ sinh có màu hoặc có mùi thơm cũng có thể được sử dụng để lau sạch vùng trực tràng, các hóa chất có thể gây kích thích vùng nhạy cảm này và gây nhiễm trùng.

4. Gây ung thư cổ tử cung

Các nghiên cứu về ung thư cổ tử cung đã phát hiện ra sự hiện diện của một số chất gây ung thư trong giấy vệ sinh có màu và có mùi thơm, có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Từ những tác hại có thể gặp phải trên, người dùng nên kiểm tra kỹ xuất xứ và chất lượng của giấy vệ sinh có màu, mùi có đảm bảo tiêu chuẩn hay trước khi sử dụng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam