Dòng sự kiện:

Nguyễn Khắc Thủy bị tuyên án 3 năm tù về tội dâm ô trẻ em

07:00 18/11/2017
Do có nhiều tình tiết căng thẳng, phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Thủy (TP Vũng Tàu) kéo dài tới tận 20h ngày 17/11. Chủ tọa phiên tòa tuyên bố bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù giam về tội "Dâm ô trẻ em" theo Điều 116 Bộ luật Hình sự (BLHS).

Theo chủ tọa phiên tòa, do bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tuổi cao, sức khỏe yếu nên tòa đã giảm 1 phần bản án. Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa cho rằng bị cáo Thủy đã không thành khẩn khai báo và phủ nhận việc các nạn nhân tố cáo nên yêu cầu cơ quan điều tra tiếp tục điều tra về tội "Dâm ô trẻ em" với những trường hợp khác.

Trước đó, trong lời nói sau cùng tại tòa, bị cáo Nguyễn Khắc Thủy vẫn tiếp tục kêu oan. Bị cáo cho rằng phiên tòa xét xử diễn ra mà thiếu những người liên quan (bị hại) là không có giá trị.

Trong khi đó, luật sư của bị cáo trình bày nhiều vấn đề tranh cãi với đại diện Viện Kiểm sát (VKS). Hai luật sư cho rằng bị cáo Thủy không xâm hại 2 bé gái như cáo trạng nêu.

Đại diện VKS và luật sư cho biết người bị hại giữ nguyên quan điểm, khẳng định những chứng cứ và lời khai các nhân chứng đủ cơ sở chứng minh việc bị cáo Thủy phạm tội.

Trước đó, tại phần luận tội, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Khắc Thủy phạm tội dâm ô trẻ em theo Điều 116 BLHS với mức án nghiêm khắc từ 3-4 năm tù. Tuy nhiên, VKS cũng đề nghị giảm 1 phần mức án vì bị cáo Thủy đã tuổi già, sức yếu.

Về việc bị cáo không nhận tội, đại diện VKS khẳng định tài liệu chứng cứ, lời khai các nhân chứng và quá trình thực nghiệm hiện trường đủ khẳng định việc phạm tội dâm ô của bị cáo Thủy. VKS nhận định bị cáo Thủy có lối sống bậy bạ, suy đồi đạo đức vì 2 lần dâm ô với 2 cháu bé là cháu D. và cháu H.A.

* Theo cáo trạng, bị can Nguyễn Khắc Thủy đã có hành vi dâm ô với 4 trẻ em tại khu vực chung cư Lakeside, thuộc phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu.

Trước đó, tháng 7/2016, chị T.T. (37 tuổi) tố cáo Nguyễn Khắc Thủy (ngụ phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu) có hành vi dâm ô với con gái 8 tuổi của chị. Đồng thời, chị T. cũng tố cáo ông Thủy xâm hại tình dục nhiều bé gái khác.

 

Qua điều tra, Công an TP Vũng Tàu làm rõ, đối tượng Thủy đã có hành vi dâm ô đối với 4 bé gái khác nhau tại TP Vũng Tàu trong 3 năm (2012-2014).

Đến ngày 21/8/2016, cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án “Dâm ô với trẻ em”.

Tháng 3/2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu lãnh đạo Bộ Công an, Viện KSND Tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp điều tra, sớm làm rõ và có kết luận về vụ việc.

Sau đó, vào cuối tháng 3/2017, VKSND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã phê chuẩn và tống đạt quyết định khởi tố bị can Nguyễn Khắc Thủy, ngụ tại chung cư Lakeside Vũng Tàu để điều tra hành vi dâm ô trẻ em. Ông Thủy có vấn đề sức khỏe, già yếu nên cho tại ngoại.

Nguồn: Gia đình Việt Nam