Dòng sự kiện:

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng đi ngoài khi mang thai

14:19 18/06/2017
Trong giai đoạn mang thai, mẹ bầu cần hết sức thận trọng trong ăn uống, sinh hoạt để giữ cơ thể khỏe mạnh. Nếu như mẹ bầu bị đi ngoài, cần tìm hiểu sớm nguyên nhân để khắc phục sớm, tránh ảnh hưởng sức khỏe thai kỳ.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đi ngoài khi mang thai

Đi ngoài là triệu chứng khiến cho rất nhiều gia đình và bậc cha bẹ vô cùng lo lắng, đặc biệt là những bà mẹ mang thai đứa con đầu lòng.

Nguyên nhân các mẹ bị đau bụng đi ngoài khi mang thai chủ yếu là do việc ăn uống không đảm bảo vệ sinh. Trong giai đoạn thai kì, sức đề kháng của chị em có phần giảm nên phải vô cùng cẩn trọng vấn đề ăn uống. Ngoài ra, các mẹ cần biết rằng, dung nạp nguồn nước bị ô nhiễm, ăn phải những thực phẩm ôi thiu, nhiễm khuẩn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng thâm nhập vào cơ thể, gây nên tình trạng đau bụng đi ngoài.

Ngoài ra còn có một số nguyên nhân khác dẫn đến đau bụng đi ngoài ở các mẹ bầu, cụ thể là

Nhiễm một số loại vi khuẩn có trong nước uống và thức ăn dẫn tới việc đau bụng đi ngoài khi mang thai.

Các bệnh đường ruột như bệnh Crohn cũng là nguyên nhân.

Đau bụng đi ngoài khi mang thai có thể được gây ra bởi sự gia tăng lượng nước. Có thể là do các loại thực phẩm có hàm lượng nước cao, chẳng hạn như hoa quả (dưa hấu), rau quả và uống quá nhiều nước.

Những nguyên nhân khác bao gồm như không dung nạp đường lactose, bị viêm dạ dày hoặc ngộ độc thức ăn.

Cách khắc phục tình trạng đi ngoài khi mang thai

Mẹ bầu không nên chủ quan, coi thường triệu chứng đi ngoài. Bạn nên đi khám bác sĩ để tìm được nguyên nhân và được điều trị kịp thời để nhanh khỏi bệnh. Không nên tự ý mua thuốc uống vì nhiều loại thuốc điều trị tiêu chảy có thể gây hại cho sự phát triển của thai nhi.

Bổ sung nước cho cơ thể: Đi ngoài gây nên tình trạng mất nước, vì vậy, mẹ bầu cần uống thêm nhiều nước để bù vào lượng nước đã mất. Nước đun sôi để nguội là giải pháp an toàn cho mẹ. Không nên sử dụng các loại nước có ga, nước ngọt, nước ép trái cây…

Tránh xa các loại thực phẩm có thể khiến tình trạng của bạn thêm tồi tệ như trái cây sấy khô, thực phẩm béo hoặc cay, và sữa trong trường hợp bạn bị dị ứng lactose.

Nguồn: Gia đình Việt Nam