Dòng sự kiện:

Nguyên tắc giúp vợ trẻ tìm được hạnh phúc bên chồng nhiều tuổi

10:06 07/11/2018
Không ít cặp đôi kết hôn khi cả hai có độ tuổi khá chênh lệch. Vậy làm sao để giúp cả hai duy trì và thắp lửa hôn nhân?

Những nguyên tắc dưới đây sẽ giúp các cô vợ trẻ tìm được hạnh phúc bên chồng nhiều tuổi.

Những nguyên tắc cơ bản giúp cô vợ trẻ tìm được hạnh phúc bên người chồng nhiều tuổi. Ảnh minh họa

Không ngừng theo đuổi nhau

Không bao giờ ngừng hẹn hò, đặc biệt là sau khi hai bạn đã nên vợ nên chồng. Dù cho người chồng của bạn có lớn tuổi và ngại ra ngoài, thể hiện sự lãng mạn như những chàng trai trẻ thì bạn cũng nên chủ động làm điều đó. Không cứ phải bày vẽ ngoài hàng quán, bạn có thể chủ động vào bếp, bày biện bàn ăn đẹp với không gian lãng mạn. Thi thoảng đổi gió như vậy sẽ giúp chồng bạn có tư tưởng, suy nghĩ trẻ trung hơn, giúp cả hai thêm gắn bó và yêu nhau đắm say hơn.

Tôn trọng lẫn nhau

Người vợ trẻ ít tuổi có sự tôn trọng người chồng của mình là điều dễ hiểu, nhưng cũng không ít ông chồng lại coi vợ trẻ như con nít và thường xem nhẹ ý kiến cũng như đánh giá thấp về vợ mình. Cả hai cần hiểu rằng, chính sự tôn trọng luôn là nền tảng cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Ngay cả khi tức giận, bạn hãy cố gắng thể hiện điều đó một cách lịch sự nhất. Câu nói "tương kính như tân" mà người ta thường nói chính là lời khuyên hữu ích trong trường hợp này.

Nếu như chồng bạn có chút gì đánh giá thấp vì thấy bạn quá non nớt, hãy chia sẻ thẳng thắn quan điểm, tâm tư của mình. Có như vậy mới giúp người ấy hiểu và cùng bạn gỡ rối, khắc phục, giúp bạn trưởng thành hơn trong mắt người chồng của mình.

Duy trì tần suất quan hệ tình dục

Hãy lên lịch cho việc này, vì thường những người chồng lớn tuổi thì chuyện ấy sẽ không như lứa tuổi đôi mươi.

Tuy nhiên, đừng biến nó thành thời khóa biểu cứng nhắc, hãy thổi luồng gió mới cho chuyện ấy bằng những cuộc hẹn bất ngờ. Thêm chút gia vị cho chuyện ấy bằng những cách nói vui, bằng cách đó, bạn có thể dễ dàng nhắn nhủ với ông xã việc nên làm lúc này là gì, và nó cũng giúp cuộc yêu của bạn thú vị hơn.

Học cách tha thứ cho nhau

Không có ai hoàn hảo. Một người ít nhiều đều sẽ mắc những sai lầm trong đời và nửa kia của bạn cũng không ngoại lệ. Nếu vợ chồng không thể cảm thông, tha thứ cho nhau, cuộc hôn nhân của hai bạn sẽ đổ vỡ theo thời gian. Người vợ trẻ nên bớt hờn dỗi và xem những hiểu lầm với chồng có thể tha thứ được không, Còn người chồng cũng nên bao dung nếu như vợ trẻ có những suy nghĩ, hành động thiếu chín chắn. Khi biết bao dung, cả hai sẽ tìm ra nút thắt, gỡ rối để yêu nhau nhiều hơn.

Rất nhiều cặp vợ chồng lệch tuổi sống hạnh phúc nhờ áp dụng những nguyên tắc này. Quan trọng chúng ta đừng quá nặng nề tuổi tác, mà hãy yêu thương người bạn đời một cách chân thành nhất. Bởi như thế tình yêu sẽ luôn ở lại, sẽ sưởi ấm ta, thắp sáng cho lứa đôi đến bạc đầu.

Nguồn: Gia đình Việt Nam